Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Doanh nghiệp, doanh nhân Khánh Hòa: Kết nối để phát triển

Những năm qua, đội ngũ doanh nhân Khánh Hòa luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Các doanh nghiệp, doanh nhân đã có những kết nối để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những năm qua, đội ngũ doanh nhân Khánh Hòa luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Các doanh nghiệp (DN), doanh nhân đã có những kết nối để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Cùng nhau phát triển
 
 
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Những năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, tỉnh Khánh Hòa đã có những bước tiến nhanh, đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là trong lĩnh vực kinh tế - xã hội; góp phần quan trọng vào sự đi lên của tỉnh  có những đóng góp không nhỏ của cộng đồng DN và các doanh nhân. Hiện nay, nước ta đang hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới, điều đó đem lại những thời cơ, thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, tác động trực tiếp đến quá trình phát triển của tỉnh. Hơn bao giờ hết, đây là lúc để cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh thử thách tài năng, khơi nguồn sáng tạo, rèn giũa bản lĩnh, vững tay chèo lái DN đi đúng hướng phát triển. Lãnh đạo tỉnh và nhân dân Khánh Hòa luôn đặt niềm tin vào đội ngũ DN, doanh nhân của tỉnh.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có gần 20.000 doanh nghiệp (DN), với tổng vốn đăng ký khoảng 150.000 tỷ đồng. Tương ứng với đó là hàng ngàn doanh nhân đang trực tiếp điều hành sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự lớn mạnh của kinh tế địa phương. 9 tháng  năm 2019, tổng thu ngân sách của tỉnh ước đạt gần 14.000 tỷ đồng. Trong đó, DN Nhà nước thực hiện được 2.829 tỷ đồng, DN có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện 468 tỷ đồng, khu vực kinh tế ngoài quốc doanh thực hiện 3.266 tỷ đồng. Mặt khác, các doanh nhân, DN đã chi khoảng 14 tỷ đồng cho công tác từ thiện - xã hội.
 
Những kết quả trên có sự kết nối giữa các doanh nhân, DN và các hiệp hội với nhau. Trong đó, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa với gần 200 hội viên đang là một trong những tổ chức có các hoạt động gắn kết mạnh mẽ nhất. Trong năm qua, Ban chấp hành hội đã hỗ trợ các DN hội viên có uy tín tham gia và đạt được các danh hiệu cao quý như: 3 DN đạt giải Sao Vàng Đất Việt, 3 DN đạt danh hiệu DN Khởi nghiệp xuất sắc. Để giúp các hội viên hoạt động ngày càng hiệu quả, hội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ tích cực như: tư vấn khởi nghiệp; giới thiệu các kênh huy động vốn, vay vốn ưu đãi; hướng dẫn các chính sách thuế, thủ tục xuất nhập khẩu; giới thiệu khách hàng, đối tác tiêu thụ sản phẩm...
 
Ông Lương Thế Hùng - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang cho biết, để giúp các doanh nhân, DN cùng nhau phát triển, hội thường xuyên kết nối với các tổ chức như: Hội Doanh nhân nữ, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh, Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa, Hiệp hội Bất động sản Khánh Hòa, Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa, Hội Golf, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn, Hội WLin Diamond, CLB Doanh nhân 3T Nha Trang, Hiệp hội JCI Khánh Hòa và nhiều tổ chức khác. Từ năm 2018 đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã huy động được hơn 5 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện - xã hội.
 
Ngoài ra, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Khánh Hòa, Hội Nữ doanh nhân Khánh Hòa... cũng có nhiều hoạt động nổi bật. Từ lâu, hội đã là ngôi nhà chung để doanh nhân có thể kết nối với nhau, tạo điều kiện để chủ DN học hỏi kinh nghiệm cũng như nâng cao khả năng quản trị công ty.Những người con Khánh Hòa xa quê cũng đã cùng nhau kết nối để hướng về quê hương. Hơn 3 năm qua (thành lập năm 2016), CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn đã kết nối hàng trăm doanh nhân TP. Hồ Chí Minh gốc Khánh Hòa và doanh nhân Khánh Hòa lại với nhau. Các doanh nhân, DN đã hỗ trợ nhau phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường. Ngoài ra, CLB đã kết nối giao thương với tất cả các CLB, hội doanh nhân tại Khánh Hòa. Đồng thời, thực hiện thăm và xúc tiến thương mại với các hội doanh nhân trẻ: Bình Dương, Vũng Tàu; CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP. Hồ Chí Minh và CLB Doanh nhân Bến Tre; tham gia ký kết hợp tác toàn diện với một số đơn vị để giúp DN Khánh Hòa có nhiều cơ hội hơn trong kinh doanh. Ngoài ra, CLB còn thành lập Quỹ nâng bước tương lai dành cho học sinh, sinh viên nghèo của tỉnh với số tiền hơn 1 tỷ đồng và hỗ trợ đồng bào bị bão lụt trên địa bàn tỉnh 1,2 tỷ đồng.

 

Một buổi tọa đàm để kết nối các doanh nhân.
Một buổi tọa đàm để kết nối các doanh nhân.
 
 
Tiếp tục phát huy
 
Theo đánh giá của các DN, vấn đề kết nối để phát triển đã trở thành tất yếu, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay. Khi kết nối, các DN sẽ tận dụng được những thế mạnh của nhau như: uy tín, thương hiệu, sản phẩm, thậm chí nguồn khách hàng. Bà Đặng Thị Thu Nguyệt - Trưởng Văn phòng đại diện VCCI Việt Nam tại Khánh Hòa nhận định, thời gian qua, các DN, doanh nhân Khánh Hòa đã thực hiện rất tốt việc kết nối để phát triển và thực hiện các trách nhiệm xã hội. Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, các doanh nhân cần có những kết nối mang tính hiệu quả hơn, giúp nhau nâng cao năng lực quản trị, cập nhật thông tin và chuẩn bị những nền tảng cơ bản để bước vào thời kỳ công nghiệp 4.0. Đặc biệt, các doanh nhân đã thành đạt cần có sự dẫn dắt, hướng dẫn các DN khởi nghiệp nhằm giúp đỡ thế hệ doanh nhân mới lớn mạnh.
 
Bên cạnh việc tiếp tục kết nối, giúp đỡ nhau để cùng nhau phát triển, DN, doanh nhân Khánh Hòa còn cần chuẩn bị những nền tảng cơ bản, sẵn sàng cho những thách thức mới. Ông Vương Vĩnh Hiệp - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Sinh cho biết, trong tiến trình phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, với những tiến bộ mới, công nghệ mới trong xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu, doanh nhân thời đại công nghệ 4.0 cần không ngừng cập nhật và trang bị cho mình những kiến thức về đổi mới sáng tạo, ứng dụng thành tựu, giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ. Có như vậy, mới có thể phát triển DN, khẳng định vị thế thương hiệu.
 
Đình Lâm
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp