Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Đề nghị bổ sung khu phi thuế quan trong khu kinh tế

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa hoàn tất dự thảo Nghị định quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế - để trình Chính phủ (thay thế Nghị định số 82 ngày 22-5-2018)... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa hoàn tất dự thảo Nghị định quy định về quản lý khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế - KKT để trình Chính phủ (thay thế Nghị định số 82 ngày 22-5-2018).
 
Theo đó, dự thảo bãi bỏ quy định về lập, điều chỉnh, bổ sung và phê duyệt quy hoạch phát triển KCN, KKT và thay thế bằng quy định về phương hướng xây dựng, phương án phát triển hệ thống KCN, KKT; bổ sung quy định nhằm đẩy mạnh sự phát triển các loại hình KCN, KKT mới. Cụ thể, bổ sung loại hình KCN chuyên ngành như: dệt may, da giày, điện tử, ô tô... Tỷ lệ diện tích đất công nghiệp cho các dự án đầu tư vào ngành, nghề này thuê đất, thuê lại đất tối thiểu đạt 60% diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê của KCN. Loại hình KCN công nghệ cao cũng được đề nghị bổ sung. 
 
Bên cạnh đó, bổ sung loại hình KKT chuyên biệt. Đây là loại hình KKT được thành lập ở vùng kinh tế trọng điểm, có khả năng kết nối thuận lợi với các trục hành lang kinh tế khu vực và quốc tế, tiếp cận dễ dàng với các thị trường quốc tế. Loại hình KKT này được bổ sung để các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong vùng kinh tế trọng điểm có cơ hội phát huy tổng hợp các lợi thế về điều kiện kết nối thị trường quốc tế thuận lợi, nguồn nhân lực chất lượng cao tại khu vực có thể thu hút và phát triển ngành, lĩnh vực có tính cạnh tranh quốc tế. Đặc biệt, bổ sung khu phi thuế quan trong KKT. 
 
Các quy định về chính sách hỗ trợ và hợp tác phát triển, tiêu chí xác định, ưu đãi, chứng nhận, trình tự, thủ tục đăng ký chứng nhận KCN sinh thái cũng là nội dung mới trong dự thảo nghị định sửa đổi. 
 
T.K
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp