Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa: Đẩy mạnh các dịch vụ trực tuyến

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa: Đẩy mạnh các dịch vụ trực tuyến
Những năm gần đây, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã triển khai các giải pháp cung cấp dịch vụ thanh toán qua ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến, tạo tiện ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể lựa chọn các dịch vụ của ngành điện theo phương thức điện tử để thuận tiện trong các thủ tục. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Những năm gần đây, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã triển khai các giải pháp cung cấp dịch vụ thanh toán qua ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến, tạo tiện ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể lựa chọn các dịch vụ của ngành điện theo phương thức điện tử để thuận tiện trong các thủ tục.


Đa dạng hình thức thanh toán


Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về chương trình hành động đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công và chi trả các chương trình an sinh xã hội, PC Khánh Hòa đã cùng Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Thông qua chương trình này, điện lực và Liên đoàn Lao động tỉnh đã tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các hình thức như: Trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực. Đây là hình thức thanh toán tiền điện hiện đại, chuyên nghiệp, giúp khách hàng không phải mất thời gian đi làm thủ tục chuyển tiền, đóng tiền hoặc không phải lo lắng bị ngừng cung cấp điện khi chậm thanh toán với lý do bận đi công tác lâu ngày... Đến nay, PC Khánh Hòa đã ký kết hợp tác với 16 ngân hàng trong việc triển khai hình thức thanh toán tiền điện tự động; ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi…

 

Giao dịch với khách hàng tại Điện lực Nha Trang.

Giao dịch với khách hàng tại Điện lực Nha Trang.


Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho khách hàng, mới đây, PC Khánh Hòa đã ký kết hợp đồng với Bưu điện tỉnh về cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Theo đó, PC Khánh Hòa sẽ quản trị cơ sở dữ liệu tiền điện của khách hàng, cung cấp thông tin chính xác qua hệ thống truy cập, thông báo tài khoản cho Bưu điện tỉnh để phục vụ cho việc thanh toán các giao dịch thu hộ tiền điện. Hàng ngày, Bưu điện tỉnh đối soát số liệu thu và chuyển toàn bộ số tiền thu được về tài khoản chuyên thu của các điện lực trực thuộc. Hình thức thu hộ này tạo điều kiện cho các khách hàng không am hiểu về công nghệ, đặc biệt khách hàng vùng sâu, vùng xa dễ dàng thanh toán tiền điện.


Phát triển theo xu thế


Cùng với sự phát triển của công nghệ, PC Khánh Hòa đã triển khai cung cấp các dịch vụ của ngành điện theo phương thức điện tử, bao gồm dịch vụ: Cấp điện mới, nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ… Khác với trước đây, phương thức giao dịch điện tử giúp khách hàng sử dụng điện không cần trực tiếp ký vào hợp đồng mua bán điện hay các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực. Theo đó, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận tin nhắn qua email, số điện thoại. Phương thức giao dịch này mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích, nhanh chóng, thực hiện các giao dịch mua bán điện với điện lực mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, phương thức đảm bảo tính bảo mật cao, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử.

 

Theo lãnh đạo PC Khánh Hòa, tỷ lệ hóa đơn thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức thu hộ lũy kế đến hết tháng 6 đạt 63,82%, vượt so với kế hoạch giao năm 2020 là 3,82%. Tỷ lệ hóa đơn thanh toán tiền điện tự động trong tháng 6 đạt 58,93%, vượt kế hoạch 8,93%.

Ông Trần Minh Tuân (xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang) nhận xét: “Giao dịch điện tử vô cùng thuận lợi cho người dân. Trong tháng 4, gia đình tôi có nhu cầu lắp công tơ điện cho ngôi nhà mới xây. Tuy nhiên, thời điểm đó dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cả nước thực hiện giãn cách xã hội nên gia đình tôi đã chọn phương án đăng ký lắp mới trực tuyến tại mục “Dịch vụ điện trực tuyến” qua Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa. Chỉ cần thao tác đơn giản, gia đình tôi đã được lắp đặt công tơ dù bị cách ly ở nhà”. Bà Lê Thị Khánh Cam (phường Phước Hải, TP. Nha Trang) cũng cho biết, thay vì thanh toán tiền điện tại các điểm thu quen thuộc như mọi lần thì kể từ tháng 4 đến nay, bà đã chọn cách thức giao dịch qua ứng dụng internet banking của ngân hàng để thanh toán tiền điện. Thao tác không quá phức tạp, chỉ mất 5 phút bấm chọn trên điện thoại smartphone, bà Cam đã dễ dàng thanh toán tiền điện.


Ông Nguyễn Cao Ký - Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết, việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là nỗ lực rất lớn của ngành Điện, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng với ngành Điện. Khi Chính phủ khai trương cổng dịch vụ công quốc gia đã tạo đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục. Sự ra đời Cổng dịch vụ công quốc gia của Chính phủ sẽ giúp ngành Điện nói chung và PC Khánh Hòa nói riêng thuận lợi hơn trong việc triển khai các dịch vụ điện; giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện.


Đình Lâm


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp