Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Công an TP Nha Trang vào cuộc vụ hóa đơn hải sản giá 42,5 triệu đồng

Công an TP Nha Trang vào cuộc vụ hóa đơn hải sản giá 42,5 triệu đồng
Trưởng Công an TP Nha Trang đã chính thức thụ lý vụ đoàn khách tố quán hải sản Cô Sương “chặt chém“ với hóa đơn 38 kg hải sản giá 42,5 triệu đồng. - Tin tức
Chia sẻ

Ngày 4-5, Đại tá Trần Văn Giang, Trưởng Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, xác nhận cơ quan này đang thụ lý vụ việc đoàn khách tố quán hải sản Công Giang “chặt chém”.

Đại tá Giang cho biết đây là thông tin xảy ra trên môi trường không gian mạng. Vì vậy, Công an thành phố đang trong quá trình xác minh vụ việc theo quy định.

“Thông tin này xảy ra trên môi trường không gian mạng, vì vậy chúng tôi đang xác minh theo quy định. Chúng tôi sẽ cung cấp khi có thông tin cụ thể”, Đại tá Giang cho biết.

Công an TP Nha Trang vào cuộc vụ hóa đơn hải sản giá 42,5 triệu đồng - 1

Hóa đơn 42,5 triệu đồng cho 38 kg hải sản. Ảnh: CTV.

Trước đó, ngày 28-4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin "tố" quán hải sản Cô Sương (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) "chặt chém" với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho 38 kg hải sản.

Hóa đơn gồm: 5,8 kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8 kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1 kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8 kg ốc giác giá 1,3 triệu đồng/kg; 6kg ốc Côn Đảo giá 480.000 đồng/kg...

Ngay sau đó, đoàn liên ngành TP Nha Trang đã tổ chức kiểm tra quán Cô Sương để xác minh vụ việc. Theo báo cáo, đoàn kiểm tra cho rằng chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý khi đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở. So sánh các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Trích xuất camera tại thời điểm phục vụ đoàn khách trên, đoàn kiểm tra nhận thấy lượng khách trên 20 người. Khách có đến khu vực hồ chứa hải sản để lựa chọn các món ăn.

Lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về. Đoàn kiểm tra cho rằng chưa có cơ sở xác định nhà hàng tăng giá bất hợp lý.

Công an TP Nha Trang vào cuộc vụ hóa đơn hải sản giá 42,5 triệu đồng - 2

Đoàn kiểm tra làm việc với quán hải sản Cô Sương sau khi bị tố "chặt chém". Ảnh: CTV.

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho biết một số trang mạng không kiểm chứng thông tin trước khi đăng. Việc đăng tin làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch của thành phố và tỉnh Khánh Hòa. Phòng Văn hóa Thông tin đã có văn bản đề nghị Công an làm rõ.

Tuy nhiên, ông Đ.X.M, người đã thanh toán hóa đơn 42,5 triệu đồng, cho rằng giá, số lượng và chủng loại thức ăn dọn ra so với trên hóa đơn cũng có chênh lệch.

Ông M. cho biết ông cùng những thành viên trong đoàn sẵn sàng làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc trên. Du khách này cũng xác nhận chủ quán hải sản Cô Sương đã chuyển trả lại cho mình 12 triệu đồng, đồng thời xin lỗi vì đưa món ăn ra muộn.

Nguồn: https://plo.vn/cong-an-tp-nha-trang-vao-cuoc-vu-hoa-don-hai-san-gia-42-5-trieu-dong-post678535.h...

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp