Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Chuyến xe tử thần ở Bình Thuận - nụ cười tạm biệt thành vĩnh biệt

Chuyến xe tử thần ở Bình Thuận - nụ cười tạm biệt thành vĩnh biệt
Tai nạn ở Bình Thuận: Nụ cười của chị Tiên lúc tạm biệt chồng và hai con đã thành vĩnh biệt. Ngưỡng cửa cuộc đời của đôi trẻ Bích và Huỳnh cũng đóng lại trên chuyến xe nghiệt ngã về thành phố.
vu tong xe khien 8 nguoi chet o Binh Thuan anh 1

Cả cơ thể anh Tuấn chùng xuống, chỉ có đôi mắt vẫn còn hướng lên nhìn di ảnh vợ, không rời. Toàn thân anh run rẩy đi bên quan tài gỗ lạnh. Nếu không có những bàn tay nối tiếp bàn tay níu anh lại, người đàn ông trạc tuổi tứ tuần có lẽ đã lại khóc đến ngất đi.

Trong căn nhà nhỏ, từng tốp người vịn mùi khói hương đến tiễn biệt vợ anh lần cuối. Chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (34 tuổi, ngụ xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) là một trong 8 người không may tử nạn trong vụ tông xe rạng sáng 21/7 tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. Chị mới rời xa vòng tay chồng và cười tạm biệt hai con trước đó mấy tiếng.

Cuộc gọi lúc sáng sớm

“Mẹ ơi! Mẹ ơi! Mẹ ơi!”.

Bà Nguyễn Thị Kim Lan (58 tuổi, mẹ chị Tiên) bị đánh thức bởi tiếng la khóc của cháu gái lúc 1h15 sáng. Cùng lúc đó, cách nhà 80 km, chị Tiên cũng vừa gặp nạn trong chuyến xe tử thần từ TP Phan Thiết đi Sài Gòn. Cả nhà khi ấy vẫn chưa hay biết gì. Giờ nghĩ lại, bà Lan nói rằng đó là điềm báo.

Đến 5h30, anh Trần Anh Tuấn (37 tuổi, chồng chị Tiên) mới nhận được cuộc gọi từ một số lạ.

- Phải anh Trần Anh Tuấn không? Anh có người nhà là Nguyễn Thị Mỹ Tiên không? - Đầu dây kia hỏi.

- Phải. Vợ tôi là Nguyễn Thị Mỹ Tiên.

- Người nhà anh bị tai nạn chết rồi.

Anh Tuấn và bà Lan chết lặng. Khoảng 9h, anh Tuấn mới đưa được thi thể vợ về nhà. Nụ cười tạm biệt chồng, con mới 9 tiếng trước đã thành nụ cười vĩnh biệt.

Bé Khánh Lam (1 tuổi, con gái chị Tiên) ngồi trong lòng bà ngoại, đầu quấn khăn trắng, ánh mắt hiếu kỳ nhìn từng lớp người ra vô liên tục. Chưa bao giờ nhà bé Lam đông người lạ thế. Trái với sự vô tư của em gái, mắt Khánh Quỳnh (5 tuổi) lúc nào cũng ngấn lệ.

“Con bé này vẫn chưa hiểu gì”, bà Lan nhìn cháu gái 1 tuổi rồi quay sang bé Quỳnh ngồi bên cạnh nói: “Nhưng con bé này thì biết”.

Bà Lan kể mỗi lần bé Quỳnh hát bài “Mừng tuổi mẹ”, hễ đến đoạn “Mẹ già như chuối chín cây/Gió lay mẹ rụng, con phải mồ côi” thì nó không hát nữa. “Nó sợ mẹ nó rụng”, bà Lan kể, nước mắt chực trào.

Từ khi có con, chị Tiên nghỉ làm địa chính và ở nhà, nhập quần áo, trang sức từ Sài Gòn về bán để tiện trông con. Đến khi có thêm đứa thứ 2, anh Tuấn thay vợ lên Sài Gòn nhập hàng. Thế nhưng, mấy tháng gần đây anh phải mổ ruột thừa nên đi xe khách hay bị say xe, nôn ói rất dữ. Thương chồng, lần này, chị Tiên quyết đi thay. Chị lập luận “mình anh làm sao nuôi 3 mẹ con em nổi” nên anh đành để chị đi.

“Cả đoạn đường đi đón vợ, nó cứ tự trách mình. Lẽ ra, chuyến xe ấy là nó đi”, anh Nguyễn Văn Tiến (38 tuổi, anh trai chị Tiên) kể lại. Anh Tiến bảo “chưa từng thấy ai chiều vợ như anh Tuấn”. Không rượu chè, cờ bạc, nước thuốc. Ngoài lúc đi làm ở tiệm sửa xe máy, anh dành trọn thời gian cho vợ con.

“Tiên ra đi đột ngột quá. Không biết Tuấn vượt qua nỗi đau này thế nào đây”, anh Tiến thở dài nhìn về phía em rể vẫn đang khóc ngất bên di ảnh vợ.

3 chị em gái trên chuyến xe tử thần

“Thủy mới biết chị Ba chết rồi, nhưng không biết chị Hai cũng chết nên cả nhà giấu luôn vì sức khỏe nó đang không tốt”, ông Tâm (chồng nạn nhân Phạm Thị Lệ Thanh) kể.

Đêm 20/7, ba chị em Phạm Thị Lệ Thanh, Phạm Thị Lệ Mai (cùng 49 tuổi) và Phạm Thị Lệ Thủy (47 tuổi, đều ngụ xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) cùng nhau xuống Sài Gòn chữa bệnh. Rạng sáng, ông Tâm mới nhận được điện thoại của bà Thủy báo 3 chị em gặp tai nạn. Bản thân bà Thủy cũng bị thương nặng nên chỉ kịp gọi báo tin rồi được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận để cứu chữa.

Ông Tâm và các con vội lên xe đến xã Tân Đức, huyện Hàm Tân tìm vợ. Cả nhà chạy vòng quanh khắp nơi nhưng không tìm được thi thể bà Thanh. Điện vào số điện thoại của cả bà Thanh, bà Thủy lẫn bà Mai đều không ai bắt máy. Đến gần 11h, nhận được điện thoại của đại diện Trung tâm Y tế Tân Đức gọi điện, ông mới biết chỗ để đón vợ về.

Trong 14 người trên chuyến xe khách tử thần sáng 21/7, quá nửa là những nhóm người thân trong gia đình. Trong hai cha con Lê Khắc Tùng (14 tuổi) và Lê Khắc Phụ (35 tuổi, đều ngụ xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc), người con không may tử nạn, người cha bị thương nặng, vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Huỳnh Ngọc Bích (23 tuổi) và Dương Ngọc Huỳnh (21 tuổi) vốn là người yêu. Bích đưa bạn gái về nhà chơi rồi trở lại TP.HCM để học nốt vài tháng cuối ngành y dược, những mong nối nghiệp mẹ cha. Thế nhưng, ngưỡng cửa cuộc đời của đôi trẻ đóng lại trên chuyến xe về thành phố.

Xã Hàm Đức khắp nơi đều là đám tang. 6 người cùng ra đi chỉ trong một ngày, để lại 6 đại gia đình với nỗi day dứt không nguôi.

Trước đó, 1h ngày 21/7, xe khách chở 14 người do Lê Thanh Trúc (48 tuổi, ngụ Bình Thuận) điều khiển, chạy đến xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. Khi qua cầu Sông Giêng, xe lao vào ôtô tải chở ống nhựa từ TP.HCM về Nha Trang do Phan Thanh Tùng (29 tuổi, quê Khánh Hòa) cầm lái. Tai nạn khiến 6 người chết tại chỗ, 1 người chết trên đường đi cấp cứu, 1 người tử vong tại bệnh viện, 7 người bị thương nặng.

Danh sách các nạn nhân tử vong gồm: Huỳnh Ngọc Bích (23 tuổi), Phạm Thị Lệ Thanh (49 tuổi), Nguyễn Thị Chín (30 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Tiên (34 tuổi, cùng xã Hàm Đức), Lê Thanh Trúc (38 tuổi, xã Hàm Thắng), Dương Ngọc Huỳnh (TP.HCM), Lê Khắc Tùng (14 tuổi), Phạm Thị Lê Mai (49 tuổi, cùng ở huyện Hàm Thuận Bắc).

'Người ta báo con tôi chết vì tai nạn giao thông' "Khoảng 5h, có người đến báo, hỏi có phải người nhà của Nguyễn Thị Mỹ Tiên không, chị Tiên mất vì tai nạn giao thông rồi", bà Kim Lan kể.

Chưa xác định ai lái xe khách 16 chỗ làm 8 người chết

Công an tỉnh Bình Thuận cho biết người tử vong trên vô lăng xe khách 16 chỗ chỉ có bằng lái hạng C.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp