Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Chung cư Sông Đà Nha Trang: Người dân tự ý cải tạo căn hộ

Chung cư Sông Đà Nha Trang: Người dân tự ý cải tạo căn hộ
Thời gian qua, một số hộ dân ở tại Chung cư Sông Đà Nha Trang (số 6 đường Bãi Dương, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) đã tự ý cải tạo, thay đổi thiết kế, kết cấu của căn hộ. Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang đã lập biên bản các trường hợp này; UBND TP. Nha Trang đã có văn bản chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hải kiểm tra, ngăn chặn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Thời gian qua, một số hộ dân ở tại Chung cư Sông Đà Nha Trang (số 6 đường Bãi Dương, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) đã tự ý cải tạo, thay đổi thiết kế, kết cấu của căn hộ. Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang đã lập biên bản các trường hợp này; UBND TP. Nha Trang đã có văn bản chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hải kiểm tra, ngăn chặn.


Tự ý cải tạo căn hộ


Thời gian qua, tại Chung cư Sông Đà Nha Trang đã diễn ra việc người dân tự ý cải tạo, sửa chữa lại căn hộ. Cụ thể như: Căn hộ 205 phá bức tường ngăn để thu hẹp phòng ngủ, mở rộng phòng bếp. Căn hộ 705 cải tạo phần ban công, phá tường ngăn căn hộ, tường bao bên ngoài tòa nhà. Căn hộ 1107 và 1108 cải tạo phá dỡ tường ngăn và cửa ra ban công; đục sàn nhà, đi lại hệ thống nước để di chuyển bếp, ốp lát lại sàn nhà… Hành vi nói trên của các hộ đã vi phạm Luật Nhà ở và các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng nhà chung cư. Bên cạnh việc làm ảnh hưởng đến chất lượng và kết cấu an toàn chung của tòa nhà, còn gây mất vệ sinh chung, ồn ào liên tục trong thời gian dài, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cư dân.

 

Một số hộ dân thay đổi thiết kế cửa sổ.

Một số hộ dân thay đổi thiết kế cửa sổ.


Theo bà Hoàng Thị Thanh Tú (căn hộ 906), các cư dân trong tòa nhà đã có ý kiến nhiều lần với Ban Quản trị Chung cư Sông Đà Nha Trang và các chủ căn hộ có sửa chữa, nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra. Trong khi đó, Ban Quản trị chung cư lại cho rằng, người dân đã gây khó khăn cho các hộ có nhu cầu sửa chữa, cải tạo, làm mất đoàn kết tại chung cư. Bà Thanh Tú nói: “Nếu không có biện pháp cứng rắn để chấm dứt tình trạng này, không những người dân bị ảnh hưởng về sức khỏe, tinh thần, mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn tòa nhà, bởi kết cấu các căn hộ đã bị thay đổi”.

 

Căn hộ của bà Tần bị thấm dột.

Căn hộ của bà Tần bị thấm dột.


Ghi nhận tại căn hộ 609 của bà Phạm Thị Tần, chúng tôi thấy căn hộ đã bị ngấm nước ngay phía trên trần nhà, phía gần cửa ra vào. Bà Tần cho biết, từ khi các căn hộ cùng trục chịu lực ở các tầng trên sửa chữa thì nhà bà xuất hiện tình trạng ngấm nước, có khi ngấm rớt thành từng giọt xuống nền nhà. Bà Tần đã báo với Ban Quản trị chung cư, nhưng đến nay chưa được trả lời nguyên nhân, cũng như cách khắc phục.


UBND thành phố chỉ đạo kiểm tra, xử lý


Sau khi có ý kiến của người dân, ngày 19-11, Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang đã mời Thanh tra Sở Xây dựng, UBND phường Vĩnh Hải, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang, Ban Quản trị Chung cư Sông Đà Nha Trang kiểm tra thực tế các trường hợp sửa chữa, cải tạo căn hộ. Theo biên bản được lập cùng ngày, các căn hộ 1107, 1108, 705, 205 đã sửa chữa, thay đổi phòng vệ sinh, phòng bếp, phòng ngủ, thay nền nhà; căn 1107 và 1108 còn mở cửa thông gió từ nhà vệ sinh ra hành lang.


Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản trị Chung cư Sông Đà Nha Trang cho rằng, các căn hộ có nhu cầu sửa chữa thấm dột nên ban quản trị kiểm tra và đồng ý cho sửa chữa nếu có đơn theo quy định. Trong khi đó, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng cho rằng, UBND phường Vĩnh Hải có trách nhiệm kiểm tra, xử lý tình trạng tự ý cải tạo, sửa chữa căn hộ tại Chung cư Sông Đà Nha Trang. Nếu hộ dân nào có nhu cầu sửa chữa, Ban Quản trị chung cư phải hướng dẫn làm đơn, gửi cơ quan chức năng xem xét cụ thể theo nguyên tắc đảm bảo không làm hư hỏng phần sở hữu chung, không ảnh hưởng đến các chủ sở hữu khác, đảm bảo không làm thay đổi, biến dạng hoặc làm hư hỏng kết cấu của nhà chung cư.

 

Ngày 17-11, UBND TP. Nha Trang có văn bản chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, xử lý và có biện pháp ngăn chặn, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, buộc đình chỉ thi công công trình xây dựng vi phạm tại Chung cư Sông Đà Nha Trang. Đồng thời, yêu cầu các chủ căn hộ phải khôi phục hiện trạng ban đầu. UBND phường Vĩnh Hải tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng nhà chung cư; phối hợp với chủ đầu tư và ban quản trị thường xuyên theo dõi, kiểm tra và xử lý các vướng mắc trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư theo thẩm quyền.


VĂN KỲ

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp