Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với Nha Trang, Ninh Hòa, Vạn Ninh

Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với Nha Trang, Ninh Hòa, Vạn Ninh
Sáng 21-7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã họp giao ban với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 21-7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã họp giao ban với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa (Ban Chỉ đạo) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Khánh Hòa) về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Theo Sở Y tế, từ 7 giờ ngày 20-7 đến 7 giờ ngày 21-7, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm 40 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó thị xã Ninh Hòa có 29 ca, TP. Nha Trang 9 ca, huyện Cam Lâm 2 ca. Tính từ 23-6 đến nay, Khánh Hòa có 713 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó Ninh Hòa có 501 ca, Nha Trang 173 ca, còn lại là các địa phương khác. Trong 3 ngày (19, 20, 21-7), tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh có 5 trường hợp mắc Covid-19 đã tử vong. 
 
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

 

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh nhận định, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang rất phức tạp; trong đó TP. Nha Trang xuất hiện nhiều ca nhiễm có yếu tố dịch tễ liên quan đến các chợ. Theo đó, ông Nguyễn Hải Ninh yêu cầu Ban chỉ đạo và các địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đẩy nhanh việc tầm soát Covid-19 trong cộng đồng bằng test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm RT- PCR, nhanh chóng tách các F0 ra khỏi cộng đồng…

 

Kết luận buổi giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh yêu cầu Ban chỉ đạo tỉnh và các địa phương Ninh Hòa, Vạn Ninh, Nha Trang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng kéo dài việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Đối với việc lấy mẫu và xét nghiệm PCR, ông Nguyễn Hải Ninh yêu cầu CDC Khánh Hòa phải hướng dẫn các địa phương phân luồng từ cơ sở, ưu tiên lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm nhanh cho những địa bàn “nóng”, các nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Tương tự, trong việc điều trị các ca nhiễm Covid-19, ngành Y tế phải tăng cường cho tuyến đầu; phân luồng bệnh nhân theo nhóm nặng, trung bình và nhẹ. Bệnh viện dã chiến ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chỉ tập trung điều trị ca nặng; Bệnh viện dã chiến ở Bệnh viện Lao và phổi, Bệnh viện Da liễu của tỉnh điều trị các ca bệnh trung bình; các bệnh viện tuyến huyện điều trị các ca bệnh nhẹ.

 

Tp. Nha Trang phải kiểm soát chặt hơn nữa việc buôn bán ở các chợ
TP. Nha Trang phải kiểm soát chặt hơn nữa việc buôn bán ở các chợ

 

Trước tình hình các ca nhiễm Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh yêu cầu Ban chỉ đạo tỉnh tính toán số lượng vật tư y tế cần thiết để đề nghị UBND tỉnh mua sắm khẩn trương nhưng đảm bảo đúng quy định. Ban chỉ đạo tỉnh làm việc với các khách sạn có dịch vụ cách ly để lấy phòng phục vụ cho các bác sĩ, nhân viên của bệnh viện dã chiến và lực lượng xét nghiệm của CDC Khánh Hòa có chỗ cách ly, nghỉ ngơi sau thời gian làm việc căng thẳng bởi thời gian “chiến đấu” với dịch bệnh còn dài. Đồng thời, Ban chỉ đạo tỉnh phải xây dựng kịch bản ứng phó khi tỉnh có 1.000 ca F0 và cao hơn; trong đó phải có kế hoạch chi tiết về nhân lực, việc thành lập các cơ sở thu dung điều trị F0, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, nhu cầu vật tư… và phải tính toán đến phương án nhờ trung ương hỗ trợ khi số ca nhiễm Covid-19 quá lớn.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh yêu cầu TP. Nha Trang phải quyết liệt hơn trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16; có kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm PCR và test nhanh thật cụ thể cho từng xã, phường, phấn đấu hoàn thành trong thời gian ngắn nhất. Đặc biệt, tăng cường hơn nữa việc siết chặt hoạt động buôn bán ở các chợ; yêu cầu các siêu thị chuẩn bị đầy đủ hàng hóa và có phương án bán hàng đảm bảo quy định chống dịch để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng thiết yếu của người dân, tính toán việc tổ chức các gian hàng lưu động để cung ứng cho người dân khi tạm dừng hoạt động kinh doanh các chợ.

 

XUÂN THÀNH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp