Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Chia sẻ khó khăn với người lao động

Chia sẻ khó khăn với người lao động
Thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị mắc Covid-19, phải cách ly y tế. Sự hỗ trợ thiết thực này đã góp phần giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) bị mắc Covid-19, phải cách ly y tế. Sự hỗ trợ thiết thực này đã góp phần giúp đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


Hỗ trợ thiết thực


Do tiếp xúc với một bệnh nhân mắc Covid-19 vào ngày 23-7, chị N.T.T - công nhân Công ty TNHH Miboo Vina (Khu Công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm) trở thành F1, rồi F0 và được đưa tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh điều trị. Đến nay, chị đã điều trị khỏi bệnh và cách ly tại nhà, nhưng vẫn chưa thể đi làm. Trong khoảng thời gian cách ly, điều trị, tuy phần lớn chi phí được Nhà nước hỗ trợ nhưng chị không có thu nhập nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, trong khi chị phải nuôi 2 con nhỏ. Do đó, Công đoàn cơ sở công ty đã làm thủ tục đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh xem xét hỗ trợ chị 3 triệu đồng.

 

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.


Chị T.T.L - công nhân Công ty TNHH Sakura (Khu Công nghiệp Suối Dầu) cũng phải cách ly tập trung 21 ngày theo quy định sau khi tiếp xúc với một F0. Quá trình cách ly, chị không có thu nhập nên cuộc sống gia đình khá khó khăn khi chị là lao động chính với mức lương hơn 5 triệu đồng/tháng. Do vậy, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xét hỗ trợ chị 1,5 triệu đồng, phần nào chia sẻ, động viên để chị vượt qua khó khăn.


Mới đây, 80 NLĐ của Công ty Cổ phần Du lịch Hồng Hải (29 F0 và 51 F1) cũng được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ. Ông Đỗ Văn Tâm - Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty cho biết, sự hỗ trợ rất thiết thực của Công đoàn tỉnh giúp NLĐ vơi bớt khó khăn. Công ty cũng đã cố gắng hỗ trợ cho nhân viên là F0 2 triệu đồng/người; nhân viên có hoàn cảnh khó khăn 1 triệu đồng/người; nhân viên có bố mẹ, con đẻ là F0 2 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, Công đoàn công ty hỗ trợ hơn 300 đoàn viên, mỗi người 1 phần quà là nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng.


Chăm lo cho người lao động

 

Tính đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành quyết định hỗ trợ 3 đợt cho 755 đoàn viên, NLĐ là F0, F1, F2 và sống trong các khu phong tỏa, khu cách ly y tế, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 714 triệu đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh đang xem xét hỗ trợ đợt 4 cho 648 NLĐ với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng.

Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã bám sát cơ sở, tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Tại 90 doanh nghiệp thực hiện “ba tại chỗ”, các công đoàn cơ sở thường xuyên động viên công nhân, hỗ trợ doanh nghiệp chăm lo bữa ăn, nơi nghỉ, đời sống tinh thần, vật chất cho hơn 11.300 NLĐ. Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiếp nhận, phân bổ hơn 300 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm hỗ trợ 6.221 công nhân thực hiện “ba tại chỗ” thuộc Khu Công nghiệp Suối Dầu; trao 40 tấn gạo hỗ trợ bếp ăn của các doanh nghiệp và 5 tấn gạo cho công nhân ở nhà trọ bị thiếu việc làm.


Ngoài ra, các cấp công đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vận động cán bộ, đoàn viên, mạnh thường quân và doanh nghiệp hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu phong tỏa, cách ly, lực lượng gác chặn tuyến đầu tại các xã, phường, thị trấn... với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.


Ông Bùi Đăng Thành - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, ngoài việc hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn, các cấp công đoàn còn phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng nắm chắc tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; việc làm, thu nhập của NLĐ. Từ đó giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh để bảo vệ quyền lợi cho NLĐ và giúp ổn định quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp. Cán bộ công đoàn các cấp còn hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp và NLĐ triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các cấp công đoàn không ngừng bám sát để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ; khảo sát, lập danh sách những lao động là F0, F1, F2 để xem xét hỗ trợ.


Văn Giang



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp