Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Căn cước công dân gắn chíp: Mã QR lưu thông tin số chứng minh nhân dân 9 số

Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản thông báo về việc trong thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử có mã QR lưu thông tin về số chứng minh nhân dân 9 số của công dân, thông tin trong mã QR đã được Bộ Công an xác thực (mã QR in ở góc trên, bên phải mặt trước của thẻ CCCD). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Công an tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản thông báo về việc trong thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử có mã QR lưu thông tin về số chứng minh nhân dân 9 số của công dân, thông tin trong mã QR đã được Bộ Công an xác thực (mã QR in ở góc trên, bên phải mặt trước của thẻ CCCD).


Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong thực hiện các giao dịch liên quan đến thẻ CCCD, Công an tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo, hướng dẫn phòng, ban trực thuộc, UBND xã, phường, thị trấn, cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan quét mã QR trên thẻ CCCD để kiểm tra thông tin nhân thân, số chứng minh nhân dân 9 số của công dân trong quá trình tiếp nhận, giải quyết, thực hiện các giao dịch hành chính, giao dịch dân sự, không yêu cầu công dân xuất trình giấy xác nhận số chứng minh nhân dân. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ Công an tỉnh (qua Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tại địa chỉ 37 Lê Quý Đôn, TP. Nha Trang) để được hỗ trợ, hướng dẫn.


B.K.H

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp