Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Cam Ranh: Đã tìm lại được hàng trăm m3 cát bị tẩu tán

Cam Ranh: Đã tìm lại được hàng trăm m3 cát bị tẩu tán
Ngày 1-12, UBND TP. Cam Ranh đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan để bàn phương án xử lý tang vật thu được trong vụ bắt quả tang các đối tượng khai thác cát trái phép ở khu vực Đá Voi, thôn Giải Phóng (xã Cam Phước Đông). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 1-12, UBND TP. Cam Ranh đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan để bàn phương án xử lý tang vật thu được trong vụ bắt quả tang các đối tượng khai thác cát trái phép ở khu vực Đá Voi, thôn Giải Phóng (xã Cam Phước Đông).

Cát bị tẩu tán đã được lực lượng chức năng TP. Cam Ranh tìm lại và quản lý.
Cát bị tẩu tán đã được lực lượng chức năng TP. Cam Ranh tìm lại và quản lý.

Ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, ngay sau khi nghe thông tin về việc hàng trăm m3 cát thu giữ tại hiện trường vụ việc đã bị tẩu tán, UBND TP. Cam Ranh đã chỉ đạo Công an TP. Cam Ranh phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xử lý. Theo báo cáo của lực lượng chức năng, các đối tượng tẩu tán cát theo dòng suối gần đó. Lần theo dấu vết, ngày 29-11, lực lượng chức năng đã phát hiện tại thửa đất 33, tờ bản đồ số 45 ở thôn Giải Phóng có hai đống cát nằm cách nhau khoảng 100 mét và không xác định được chủ sở hữu; mỗi đống cát có khối lượng gần 200m3. Theo lời khai của chủ đất là bà Lê Thi Lan (trú ở thôn Giải Phóng, xã Cam Phước Đông), toàn bộ số cát này do một đối tượng ở thôn khác tự ý đổ vào.

“Hiện nay cơ quan chức năng đang xác lập hồ sơ để xử lý các đối tượng vi phạm. Tuy nhiên, có thể khẳng định khối lượng cát bị tẩu tán không mất mà chỉ di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác. Lực lượng chức năng cũng đã nỗ lực để tìm lại tang vật vụ vi phạm. Hiện nay, UBND xã, Phòng Tài nguyên - Môi trường và Công an TP. Cam Ranh đã cử lực lượng bảo vệ tang vật, đồng thời sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật trong thời gian tới”, ông Thạch cho hay.

VĂN KỲ

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp