Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Các doanh nghiệp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Các doanh nghiệp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19
Vừa qua, ở một số địa phương trong nước đã có nhiều công nhân bị nhiễm Covid-19. Vì thế, các doanh nghiệp trong tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nghiêm ngặt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, nhằm bảo đảm an toàn cho người lao động và doanh nghiệp.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Vừa qua, ở một số địa phương trong nước đã có nhiều công nhân bị nhiễm Covid-19. Vì thế, các doanh nghiệp trong tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nghiêm ngặt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, nhằm bảo đảm an toàn cho người lao động và doanh nghiệp.


Doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ


6 giờ 30, công nhân Công ty TNHH một thành viên Rapexco Đại Nam (TP. Nha Trang) được xe đưa đón vào nhà máy làm việc. Xe đưa đón dừng trước cổng, công nhân xuống xếp hàng cách nhau 2m để đo thân nhiệt, nhận khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Chị Lê Thị Hà - công nhân công ty cho biết, hơn 1 năm qua, ngày nào công nhân cũng được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc. Theo lãnh đạo công ty, đơn vị có khoảng 1.000 công nhân. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công ty đã áp dụng ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Ngoài việc cấp phát khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn, công ty còn thường xuyên khử khuẩn nơi làm việc, xe đưa đón công nhân; thành lập tổ kiểm soát dịch bệnh, xây dựng phòng cách ly; bố trí lại khu vực làm việc bảo đảm khoảng cách an toàn; tránh sự tiếp xúc công nhân giữa các bộ phận, khu vực với nhau.

 

Công nhân Công ty TNHH một thành viên Rapexco Đại Nam được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc.

Công nhân Công ty TNHH một thành viên Rapexco Đại Nam được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc.


Hàng ngày, trước khi vào phân xưởng làm việc, hơn 250 công nhân của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (huyện Diên Khánh) được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra việc đeo khẩu trang. Ông Vi Võ Hiệp - Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty cho biết, đơn vị còn bố trí nơi làm việc cho công nhân bảo đảm giữ khoảng cách theo quy định từ 2m trở lên. Giờ ăn ca của công nhân cũng được điều tiết, luân phiên để bảo đảm khoảng cách an toàn. Công ty thường xuyên khử khuẩn nhà máy, xe đưa đón công nhân và cấp phát khẩu trang cho công nhân.


Tương tự, thời gian qua, hơn 1.000 công nhân của Công ty TNHH một thành viên Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp - FLD (Khu Công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm) cũng thực hiện nghiêm túc 5K để phòng dịch Covid-19. Công ty còn xây dựng phòng cách ly đối với những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Nước sát khuẩn được bố trí ở những vị trí ra vào, khẩu trang được cấp phát đầy đủ. Giờ ăn ca, công nhân ngồi giãn cách, chất lượng suất ăn được cải thiện. Nhà xưởng luôn được khử khuẩn và bảo đảm thông thoáng, sạch sẽ. Khách hàng tới công ty được kiểm soát chặt chẽ. Ông Võ Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp - FLD cho biết, việc kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cho công nhân chính là bảo vệ sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có công nhân bị nhiễm Covid-19 vừa qua ở một số địa phương là bài học đắt giá để công ty học hỏi, kiểm soát nghiêm ngặt dịch bệnh.


Nâng cao ý thức trách nhiệm cho công nhân


Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, thời gian qua, các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức. Thông qua hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ, sinh hoạt hàng tháng, công đoàn đã lồng ghép phổ biến những kiến thức phòng, chống dịch cho công nhân. Bên cạnh đó, công đoàn còn sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo… để tuyên truyền phòng, chống dịch đến công nhân. Ngoài ra, công đoàn còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho những doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động...


Nhờ sự chủ động triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch của doanh nghiệp, sự hỗ trợ của công đoàn, các ngành chức năng, chính quyền địa phương nên nhận thức, ý thức trách nhiệm phòng, chống dịch của công nhân thời gian qua được nâng cao rõ rệt. Đa số công nhân đã có sự thay đổi thói quen sinh hoạt để phòng dịch. Anh Lê Văn Khánh - công nhân Công ty TNHH Fujiura Nha Trang (Khu Công nghiệp Suối Dầu) chia sẻ: “Bình thường hết giờ làm, chúng tôi hay rủ nhau ra quán nhậu hoặc quán cà phê. Trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, qua thông tin tuyên truyền của công đoàn, doanh nghiệp, báo chí, chúng tôi tạm ngưng các hoạt động tụ tập đông người như vậy”. Còn vợ chồng anh Huỳnh Văn Toản - công nhân Công ty TNHH Tín Thịnh (Khu Công nghiệp Suối Dầu) thuê trọ tại thôn Dầu Sơn (xã Suối Tân, huyện Cam Lâm) có con nhỏ gần 3 tuổi được gửi về quê tỉnh Phú Yên để ông bà chăm giúp. Bình thường, cứ cuối tuần, vợ chồng anh Toản lại về quê nhưng 1 tháng nay, do dịch Covid-19 nên quyết định không về để bảo đảm an toàn cho người thân, công ty và bản thân.


VĂN GIANG

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp