Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Các điểm du lịch có khả năng mưa, bão dịp cuối năm

Các điểm du lịch có khả năng mưa, bão dịp cuối năm
Tình hình thời tiết không thuận lợi có thể khiến chuyến du lịch của bạn thiếu trọn vẹn.

Thời tiết Việt Nam dịp cuối năm có sự khác biệt tương đối lớn ở từng vùng. Trong khi các tỉnh miền Bắc bước vào giai đoạnh lạnh, khu vực miền trong bắt đầu xuất hiện mưa nhiều. Việc nắm rõ các địa điểm có khả năng mưa bão sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn.

Sa Pa (Lào Cai)

- Thời tiết cuối năm: Rét buốt

- Thời điểm xấu nhất: Tháng 7-8 (mưa lũ)

du lich cuoi nam anh 1

Dịp cuối năm, Sa Pa thường có những cơn mưa lạnh và tuyết trắng.

- Tổng quan:

Du lịch Sa Pa (Lào Cai) dịp cuối năm là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách. Tuy khả năng có mưa rất cao, nhiều vị khách vẫn quyết định tìm đến thị trấn mờ sương. Cái lạnh thấu xương của Sa Pa những tối mùa đông là trải nghiệm không ít người muốn thử.

Bên cạnh đó, khả năng Sa Pa có tuyết rơi vào độ cuối năm, đầu năm mới rất cao. Đây là dịp khách du lịch đổ xô lên Sa Pa để chiêm ngưỡng cảnh tượng hiếm thấy. Tuy nhiên, du khách cần cẩn thận khi di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt, trời nhiều sương nếu tới đây.

Hà Nội

- Thời tiết cuối năm: Mát mẻ cho tới rét buốt

- Thời điểm xấu nhất: Tháng 5-7

- Tổng quan:

Dịp cuối năm, Hà Nội bước vào mùa đông nên không khí thường lạnh. Mưa có xuất hiện nhiều nhưng không ảnh hưởng quá lớn đến lịch trình khám phá của du khách. Lý do bởi Hà Nội có nhiều điểm vui chơi, giải trí trong nhà. Bên cạnh đó, trải nghiệm ăn những món nóng của Hà Nội như lẩu, cháo, súp vào ngày đông lạnh cũng được nhiều du khách yêu thích.

Khoảng tháng 11 đến tháng 3, thời tiết Hà Nội thường lạnh, khô. Do đó, nếu muốn đảm bảo lịch trình vui chơi, bạn nên đến trong dịp này.

Phú Yên

- Thời tiết cuối năm: Mưa nhiều, bão

- Thời điểm xấu nhất: Tháng 9 tới đầu tháng 1 (mưa bão)

du lich cuoi nam anh 2

Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ thường xảy ra bão dịp cuối năm. Ảnh: Lê Thế Thắng.

- Tổng quan:

Phú Yên là một trong những điểm đến được khách du lịch quan tâm bậc nhất trong vài năm trở lại đây. Lượng khách không quá đông, phong cảnh hoang sơ là điều khiến nhiều người yêu thích mảnh đất này.

Tuy nhiên, du lịch Phú Yên những tháng cuối năm tiềm ẩn nhiều nguy cơ dính mưa, bão. Gần cuối năm, thời tiết các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ thường có mưa lớn, kéo theo lũ. Đổi lại, trong dịp này, giá vé máy bay đến Phú Yên từ đầu Hà Nội hoặc TP.HCM khá rẻ.

Quy Nhơn (Bình Định)

- Thời tiết cuối năm: Mưa nhiều, bão

- Thời điểm xấu nhất: Tháng 9 tới tháng 11 (mưa bão)

- Tổng quan:

Giáp ranh Phú Yên, thời tiết Quy Nhơn không có nhiều điểm khác biệt. Do đó, du khách định đến đây chơi dịp cuối năm cần lên kế hoạch cẩn thận.

Nha Trang (Khánh Hòa)

- Thời tiết cuối năm: Mưa nhiều

- Thời điểm xấu nhất: Tháng 9-12

- Tổng quan:

Du khách chọn đến Nha Trang dịp cuối năm nên tránh tháng 11. Đây là thời điểm thường có mưa, bão lớn nhất trong năm. Biển thường có sóng lớn, đục gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của du khách. Tuy nhiên, tùy theo tình hình mỗi năm, bạn có thể lên kế hoạch phù hợp.

Giá các khách sạn, dịch vụ dịp này sẽ giảm mạnh do nhu cầu đi lại của du khách không cao. Một số điểm nghỉ dưỡng có thể đóng cửa khu vui chơi giải trí vì tình hình mưa bão.

Đà Lạt

- Thời tiết cuối năm: Khá lạnh

- Thời điểm xấu nhất: Tháng 5-6 (mưa lũ)

- Tổng quan:

Đà Lạt chia làm hai mùa mưa (tháng 5-10) và khô (tháng 4-11). Dịp cuối năm, Đà Lạt chỉ còn mưa nhiều vào tháng 10. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra lũ, ngập không cao như giai đoạn tháng 5, 6. Do đó, du khách muốn đi chơi Đà Lạt giai đoạn này vẫn có thể yên tâm đặt vé, phòng khách sạn.

Không khí lạnh của Đà Lạt kết hợp với những cơn mưa là trải nghiệm khiến nhiều du khách thích thú. Đến thành phố mờ sương dịp này, du khách nên "trang bị" áo mưa, ô trong suốt để vui chơi và có những bức hình sống ảo đẹp.

Thêm dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long

Thời gian tới, các loại hình dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ được bổ sung, phát triển để phục vụ du khách.

Nhiều điểm du lịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam đón khách trở lại

Sau khi dịch bệnh dần được kiểm soát, các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã mở cửa đón khách trở lại.

Nguồn tin: zingnews.vn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp