Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


75 năm dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng

75 năm dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng
75 năm trước, ngày 2-9-1945 trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, trịnh trọng tuyên bố với quốc dân đồng bào và thế giới sự ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

75 năm trước, ngày 2-9-1945 trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, trịnh trọng tuyên bố với quốc dân đồng bào và thế giới sự ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, một nhà nước kiểu mới - nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân được xây dựng. Ngày Quốc khánh 2-9-1945 trở thành mốc son lịch sử của đất nước, mở ra trang sử mới rạng rỡ trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản tuyên ngôn độc lập, ngày 2-9-1945. Ảnh tư liệu TTXVN
Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản tuyên ngôn độc lập, ngày 2-9-1945. Ảnh tư liệu TTXVN



Trong suốt 75 năm qua, những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2-9-1945 đã trở thành sức mạnh to lớn của toàn Đảng, toàn dân tộc Việt Nam, đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giữ vững độc lập chủ quyền, xây dựng và phát triển, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày nay. Vị thế của đất nước trên trường quốc tế chưa bao giờ vững chắc như hiện nay.


Tự hào đất nước 75 năm dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng.


Chúng ta kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 trong bối cảnh cả tỉnh đã hoàn thành đại hội đảng bộ trên cơ sở, tất cả đang nỗ lực chuẩn bị hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Bằng tất cả trí tuệ, tâm huyết, đây sẽ là thời điểm quyết định, chuẩn bị cho thắng lợi của nhiệm kỳ 5 năm tới 2020 - 2025.  


Chúng ta cùng cả nước kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 trong những điều kiện khó khăn chưa từng có. Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã làm đình trệ sự phát triển kinh tế, nhiều doanh nghiệp đang vật lộn để tồn tại, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao. Khánh Hòa không ngoài những khó khăn chung. Lần đầu tiên trong 6 tháng đầu năm Khánh Hòa tăng trưởng kinh tế âm, thu ngân sách cả năm ước đạt 70% dự toán, hụt thu khoảng 2.780 tỷ đồng, hàng ngàn người đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp… Lúc khó khăn nhất cũng là lúc đòi hỏi bản lĩnh nhất. Hơn lúc nào hết, những giá trị tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bản Tuyên ngôn độc lập lịch sử phải được vận dụng sáng tạo và phát huy, để cả tỉnh sớm vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội cho nhân dân.


Hào khí của 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 mãi mãi là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn, động viên, khích lệ chúng ta, thế hệ sau vươn tới, xứng đáng với truyền thống vẻ vang dưới ngọn cờ của Đảng.


Khánh Hòa



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp