Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


25 cán bộ y tế tham gia hiến máu tình nguyện

25 cán bộ y tế tham gia hiến máu tình nguyện
Với thông điệp "Một giọt máu, một hành động đẩy lùi dịch bệnh, một trách nhiệm, một tấm lòng đối với người bệnh", sáng 15-7, 25 nhân viên cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tham gia hiến máu tình nguyện tại Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh. Lượng máu hiến thu được là 25 đơn vị. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Với thông điệp “Một giọt máu, một hành động đẩy lùi dịch bệnh, một trách nhiệm, một tấm lòng đối với người bệnh”, sáng 15-7, 25 nhân viên cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã tham gia hiến máu tình nguyện tại Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh. Lượng máu hiến thu được là 25 đơn vị.
 

 

Cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tham gia hiến máu tình nguyện.
Cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tham gia hiến máu tình nguyện.

 

 

 
Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng máu hiến dự trữ tại Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh đang trong tình trạng thiếu hụt. Thông thường, lượng máu dữ trự tối thiểu là khoảng 500 đơn vị máu mới đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị bệnh nhân nhưng hiện tại chỉ còn khoảng 140 đơn vị. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tình hình tiếp nhận máu hiến ở tỉnh gặp nhiều khó khăn; chỉ tính từ đầu tháng 7 đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hủy 4 đợt hiến máu tình nguyện. Nhằm đáp ứng đủ nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị, ngày 17 và 18-7, trong tỉnh sẽ diễn ra chương trình Hành trình đỏ năm 2021, dự kiến thu về khoảng 600 đơn vị máu. Sau đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức đợt hiến máu tình nguyện tại huyện Khánh Vĩnh và thành phố Cam Ranh, dự kiến tiếp nhận khoảng 500 đơn vị máu.
 
C.Đan 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp