Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Vừa đón khách vừa chống dịch

Vừa đón khách vừa chống dịch
Dịch Covid-19 đã khiến hoạt động du lịch gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Công ty Du lịch Long Phú và Công viên Du lịch Yang Bay (thuộc Tổng Công ty Khánh Việt) vẫn nỗ lực duy trì dịch vụ, mở cửa đón khách. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Dịch Covid-19 đã khiến hoạt động du lịch gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Công ty Du lịch Long Phú và Công viên Du lịch Yang Bay (thuộc Tổng Công ty Khánh Việt) vẫn nỗ lực duy trì dịch vụ, mở cửa đón khách.


Sau thời gian tạm ngưng đón khách vì dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Khu Du lịch (KDL) Đảo Hoa Lan và KDL Đảo Khỉ (Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú) đã đón khách trở lại từ cuối tháng 8 đến nay. Ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết, công ty xác định giải pháp tối ưu là phải “sống chung” với dịch, vừa duy trì hoạt động để có doanh thu, vừa có các biện pháp kiểm soát để bảo đảm an toàn cho du khách. Khi dịch bệnh được kiểm soát, công ty đã mở cửa đón khách vào 3 ngày cuối tuần (thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật) và khách đoàn theo hợp đồng với các đối tác. Trong quá trình đón khách, công ty đã triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế, đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay, yêu cầu khách mang khẩu trang trong suốt quá trình tham quan. Các nhân viên của công ty cũng luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch trong quá trình phục vụ khách.

 

Du khách vui đùa cùng đàn hươu sao ở Khu du lịch Đảo Hoa Lan.

Du khách vui đùa cùng đàn hươu sao ở Khu du lịch Đảo Hoa Lan.


Để kích cầu du lịch, công ty đã giảm giá vé 30%. Hiện nay, 3 ngày cuối tuần, công ty đón được khoảng 150 khách/ngày đến tham quan KDL Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ. Việc duy trì hoạt động đón khách giúp người lao động có việc làm, tàu thuyền được vận hành và bảo trì, cảnh quan môi trường được chăm sóc. Hiện nay, các dịch vụ ở 2 điểm du lịch Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ vẫn được duy trì như trước đây. Tại KDL Đảo Hoa Lan, khách du lịch có thể ngắm vườn hươu sao, đà điểu, gấu, voi…, trải nghiệm cưỡi đà điểu, cưỡi voi, xem xiếc chim. Đến KDL Đảo Khỉ (nơi sinh sống của hơn 1.200 con khỉ sống tự nhiên), du khách có thể xem các chương trình biểu diễn đặc sắc mà diễn viên là những chú khỉ rất thông minh nhưng không kém phần láu cá...


Tranh thủ thời gian ít khách, công ty đang xây dựng thêm nhiều điểm check-in dọc bãi biển, cung đường trái tim, cung đường vòm cây ở KDL Đảo Khỉ. Ở KDL Đảo Hoa Lan, công ty cũng cho nhân viên xây dựng cầu check-in qua khu vực Mũi cá heo để du khách khám phá thêm cảnh đẹp ở nơi này. Công ty cũng đang huấn luyện thêm thú cưng (chó, mèo, cừu…) để bổ sung thêm các tiết mục mới cho chương trình xiếc thú.


Tương tự, Công viên Du lịch Yang Bay (xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh) cũng đón khách trở lại từ ngày 29-8. Lãnh đạo công viên cho biết, dù lượng khách không nhiều, nhưng Yang Bay vẫn mở cửa để duy trì các dịch vụ. Khách đến với “thác trời” sẽ được hòa mình trong không gian thiên nhiên tươi đẹp, thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật với các nhạc cụ đặc trưng của dân tộc Raglai, ngắm những loài chim xinh xắn ở vườn chim. Khách cũng có thể giải trí với trò chơi dân gian, câu cá sấu, cá bú bình… hoặc thưởng cho mình những giờ phút thư giãn với dịch vụ tắm bùn, ngâm thảo dược. Hiện nay, Công viên Du lịch Yang bay đang có kế hoạch trồng hoa, xây dựng cảnh quan chuẩn bị cho đợt du lịch cuối năm.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, dịch Covid-19 khiến ngành Du lịch gặp rất nhiều khó khăn. Trong hoàn cảnh đó, Công ty Du lịch Long Phú và Công viên Du lịch Yang Bay vẫn mở cửa đón khách trong thời điểm này là điều rất đáng khích lệ. Những sản phẩm du lịch theo hướng sinh thái của 2 đơn vị này sẽ góp phần làm cho du lịch Khánh Hòa (chủ yếu mạnh về du lịch biển đảo) đa dạng hơn. Cùng với những KDL lớn như: Vinpearl, Hòn Tằm, I-resort Nha Trang…, việc KDL Đảo Hoa Lan, Đảo Khỉ và Công viên Du lịch Yang Bay mở cửa là tiền đề để ngành Du lịch triển khai chương trình tái kích cầu du lịch nội địa.


Nhật Lệ

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp