Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Thị trường du lịch quốc tế: Vẫn trông cậy vào khách Hàn Quốc

Thị trường du lịch quốc tế: Vẫn trông cậy vào khách Hàn Quốc
Năm 2023, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt chỉ tiêu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Trong tình hình việc khai thác khách Nga, Trung Quốc vẫn còn khó khăn, ngành Du lịch Khánh Hòa vẫn "trông cậy" rất nhiều vào thị trường khách Hàn Quốc… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Năm 2023, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt chỉ tiêu đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Trong tình hình việc khai thác khách Nga, Trung Quốc vẫn còn khó khăn, ngành Du lịch Khánh Hòa vẫn “trông cậy” rất nhiều vào thị trường khách Hàn Quốc…


Tháng 1-2023, toàn tỉnh đón khoảng 350.000 lượt khách lưu trú, trong đó có 278.000 lượt khách nội địa và 72.000 lượt khách quốc tế. Ở thị trường khách quốc tế, khách Hàn Quốc dẫn đầu với khoảng 60.000 lượt (chiếm hơn 83% lượng khách quốc tế của tỉnh). Dù được chờ đợi khá nhiều, nhưng đến nay, hơn 1 tháng sau khi Trung Quốc mở cửa, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Khánh Hòa vẫn rất thấp. “Trước mắt, khi lượng khách Trung Quốc và Nga đến Khánh Hòa vẫn còn hạn chế, ngành Du lịch xứ Trầm Hương chủ yếu vẫn “nhờ cậy” vào thị trường khách Hàn Quốc”- bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.

 

Khách Hàn Quốc tham quan Làng nghề Trường Sơn.

Khách Hàn Quốc tham quan Làng nghề Trường Sơn.


Sau đợt xúc tiến của tỉnh cuối năm 2022, sự quan tâm của các doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc đến du lịch Khánh Hòa rất tốt. Các hãng truyền hình của xứ sở kim chi cũng quan tâm đến việc giới thiệu, quảng bá hoạt động du lịch ở Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Từ ngày 8 đến 12-2, đoàn làm phim của Hãng truyền hình MBN (Hàn Quốc) quay phim quảng bá du lịch Nha Trang. Tham gia đoàn làm phim có các diễn viên, người nổi tiếng như: nghệ sĩ Noh Hong Chul, diễn viên hài Lee Guk-joo, ca sĩ KCM… Trong vai các nhân vật trải nghiệm, các nghệ sĩ đến từ xứ sở kim chi đã khám phá Vinwonders Nha Trang, Khu du lịch Hòn Tằm, các điểm tắm bùn ở Nha Trang, tour du lịch chợ đêm và thưởng thức hải sản tại nhà hàng 79 Xóm Cồn. Ngoài ra, đoàn còn quay phim chợ Xóm Mới, chợ Đầm, khu cắt tóc đường phố (Lý Tự Trọng - Đinh Tiên Hoàng), quang cảnh sinh hoạt của người dân địa phương… Ông Lê Thành Trung - Giám đốc Công ty TNHH Good Day Venaja cho biết: Người dân Hàn Quốc đang rất ưa thích đến du lịch Khánh Hòa, các chương trình truyền hình thực tế về du lịch Việt Nam nhận được sự quan tâm rất lớn của khách Hàn. Chính vì vậy, công ty tài trợ để đoàn làm phim Hãng truyền hình MBN đến Nha Trang quay phim quảng bá du lịch nhằm thu hút lượng khách lớn hơn đến Khánh Hòa. Diễn viên Lee Guk-joo cho biết du khách Hàn rất thích nông sản sấy khô, hải sản của Nha Trang… nên đoàn làm phim đã có nhiều cảnh quay trải nghiệm các đặc sản này.


Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh, hiện nay, mỗi tuần có 9 chuyến bay từ Seoul, Busan, Jeju (Hàn Quốc) đến Cam Ranh, ngày cao điểm có 11 chuyến bay. Dự kiến, đến cuối tháng 3-2023, hãng hàng không Korean Airlines (Hàn Quốc) sẽ nối lại đường bay Incheon - Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/ngày. Lượng khách Hàn Quốc theo đó cũng sẽ tăng lên trong thời gian tới.


Dù tín hiệu từ thị trường khách Hàn Quốc khá tốt, nhưng cũng có những khó khăn nhất định. Theo ông Ung Văn Nhựt - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Mở Toàn Cầu, do phía Hàn Quốc siết chặt việc cấp visa du lịch cho khách Việt Nam nên lượng khách Việt đi trên các chuyến bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam bị giảm sút, nhiều chuyến bay không lấp đầy chỗ ngồi nên các hãng hàng không phải đẩy giá vé lên cao. Hiện nay, vé máy bay giữa Seoul và Cam Ranh khoảng 7-8 triệu đồng/vé khứ hồi (cao hơn trước dịch gần 3 triệu đồng) nên giá thành các tour du lịch tăng lên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc lựa chọn điểm du lịch của khách Hàn Quốc, thay vì lựa chọn Việt Nam, khách sẽ đến những điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, để thu hút khách du lịch Hàn Quốc, ngành Du lịch Khánh Hòa cần đẩy mạnh hơn nữa việc truyền thông, quảng bá ở thị trường này.

 

Theo Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1-2023 đạt trên 871.000 lượt người, tăng 23,2% so với tháng 12-2022. Trong đó, Hàn Quốc vẫn dẫn đầu thị trường khách quốc tế tới Việt Nam với 258.946 lượt người, chiếm gần 1/3 lượng khách quốc đến Việt Nam trong tháng đầu năm. Đứng thứ 2 là khách đến từ Mỹ với ước đạt 77.897 lượt người. Nguồn khách từ thị trường này tăng vọt nhờ lượng kiều bào về quê ăn Tết đông đảo. Thái Lan là thị trường cung cấp nguồn khách quốc tế lớn thứ 3 của Việt Nam với ước đạt 54.985 lượt người.


XUÂN THÀNH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp