Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Thêm cơ hội cho ngành du lịch

Thêm cơ hội cho ngành du lịch
Trưa 3-6, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Roy Kho - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Sở Du lịch, Vietnam Airlines, Cảng vụ Hàng không miền Trung và Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức đón chuyến bay Singapore - Cam Ranh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Trưa 3-6, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Roy Kho - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Sở Du lịch, Vietnam Airlines, Cảng vụ Hàng không miền Trung và Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức đón chuyến bay Singapore - Cam Ranh. Đây là chuyến bay đầu tiên kết nối “đảo quốc sư tử” với Nha Trang - Khánh Hòa, mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch.

 

Ông Lê Hữu Hoàng tặng hoa cho du khách trên chuyến bay Singapore – Cam Ranh.
Ông Lê Hữu Hoàng tặng hoa cho du khách trên chuyến bay Singapore – Cam Ranh.


Đường bay nhiều tiềm năng


Theo đại diện Vietnam Airlines, chuyến bay mang số hiệu VN692 chở 160 hành khách, khởi hành từ Singapore lúc 11 giờ 30 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Cam Ranh lúc 12 giờ 50. Đây là cơ sở để Vietnam Airlines khai thác đường bay Cam Ranh - Singapore với tần suất 2 chuyến/tuần. Các chuyến bay khởi hành từ Cam Ranh vào thứ Ba, Chủ nhật và từ Singapore vào thứ Sáu, Chủ nhật hàng tuần. Hiện Vietnam Airlines đã có 5 đường bay kết nối Singapore với các thành phố lớn của Việt Nam. Trước đó, ngày 1-6, Vietnam Airlines đã khai thác thêm 2 đường bay giữa Đà Nẵng - Singapore và Phú Quốc - Singapore, mở ra những lựa chọn mới mẻ, hấp dẫn cho hành khách khi nối liền các thành phố biển nổi tiếng Việt Nam với Singapore - điểm đến du lịch được yêu thích tại châu Á. Ngoài ra, để góp phần kết nối du lịch, thương mại của tỉnh Khánh Hòa với các điểm đến quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay Nha Trang - Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 1-7 với tần suất mỗi ngày một chuyến.

 

Nghi thức phun vòi rồng đón máy bay
Nghi thức phun vòi rồng đón máy bay

 

Lãnh đạo các cơ quan chụp hình lưu niệm cùng du khách.

Lãnh đạo các cơ quan chụp hình lưu niệm cùng du khách.


Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết, dù mới được mở, song tiềm năng từ đường bay Singapore - Cam Ranh rất lớn. Khách bay từ đường bay này không chỉ là khách Singapore mà đó là khách từ châu Âu, châu Mỹ đến du lịch tại Singapore, có nhu cầu nối chuyến đến Việt Nam, Nha Trang. Đây là cơ hội không chỉ cho ngành hàng không mà còn cho các đơn vị lữ hành. Hiện đã có khá nhiều du khách Singapore cũng như các du khách sẽ quá cảnh tại Singapore sẵn sàng đến Nha Trang - Khánh Hòa du lịch từ 5 đến 7 ngày. Để đón khách từ Singapore, Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh đã chuẩn bị những dịch vụ tốt nhất phục vụ du khách.


Đa dạng nguồn khách


Theo đại diện Sở Du lịch, 5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Khánh Hòa ước đạt 31.826 lượt, tăng 74,69% so với cùng kỳ năm trước, với 150.692 ngày khách lưu trú, tăng 104%. Công suất phòng bình quân trong 5 tháng ước đạt 16,8%. Chính vì vậy, bên cạnh khách nội địa, ngành du lịch sẽ nỗ lực để hướng đến những thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm, có khoảng cách gần, khả năng phục hồi sớm và nhiều tiềm năng. Bằng việc tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá để tạo ấn tượng mạnh mẽ, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang hướng đến thu hút khách quốc tế như: Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Singapore…

 

Những vị khách đầu tiên bước xuống sân bay
Những vị khách đầu tiên bước xuống sân bay


Ông Lê Hữu Hoàng cho biết, việc lần đầu tiên Cam Ranh đón chuyến bay từ Singapore đã mở ra rất nhiều triển vọng trong hợp tác du lịch của 2 bên. Đặc biệt, trong sự kiện này có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Singapore và Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. Hồ Chí Minh, thể hiện sự hợp tác, kết nối cùng phát triển của 2 nước. Đường bay Singapore - Cam Ranh là sự khởi đầu và cũng là cơ hội rất lớn để Nha Trang - Khánh Hòa thu hút khách du lịch quốc tế. Ở chiều ngược lại, các đơn vị lữ hành của Khánh Hòa sẽ có điều kiện để tổ chức những tour du lịch đưa khách trong nước đến Singapore.

 

Phi hành đoàn chụp hình lưu niệm
Phi hành đoàn chụp hình lưu niệm


Việc mở lại các đường bay quốc tế, trong đó có đường bay trực tiếp từ Singapore đến Khánh Hòa là điều kiện thuận lợi và góp phần quan trọng để khôi phục hoạt động du lịch, giao thương, thúc đẩy giao lưu hợp tác quốc tế sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tỉnh Khánh Hòa đang tăng cường kết nối để khai thác đa dạng thị trường khách du lịch, trong đó có thị trường Singapore. Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng các nguồn lực, cơ sở vật chất, nhân sự để đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường khách du lịch từ Singapore trong thời gian tới.


ĐÌNH LÂM

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp