Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Ông Christer Linden (Mỹ): "Tôi thật may mắn được sống tại Nha Trang trong những ngày dịch Covid-19"

Ông Christer Linden (Mỹ): "Tôi thật may mắn được sống tại Nha Trang trong những ngày dịch Covid-19"
Ông Christer Linden (Mỹ) đến Việt Nam du lịch ngày 22-1-2020. Đúng 1 ngày sau, Việt Nam công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Thế là kế hoạch đi du lịch Việt Nam chỉ vài tuần của ông đã kéo dài hơn 10 tháng, trong đó có hơn 7 tháng ông ở Nha Trang. Những ngày ở Nha Trang đã đem lại cho ông những trải nghiệm thú vị. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ông Christer Linden (Mỹ) đến Việt Nam du lịch ngày 22-1-2020. Đúng 1 ngày sau, Việt Nam công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Thế là kế hoạch đi du lịch Việt Nam chỉ vài tuần của ông đã kéo dài hơn 10 tháng, trong đó có hơn 7 tháng ông ở Nha Trang. Những ngày ở Nha Trang đã đem lại cho ông những trải nghiệm thú vị. Chúng tôi có cuộc trò chuyện với ông.

- Cơ duyên nào để ông chọn Việt Nam là nước châu Á đầu tiên ông đến du lịch?

 


- Tôi có một người bạn Mỹ năm nay đã 75 tuổi, ông ấy từng tham chiến và bị thương tại Việt Nam. Ông ấy có rất nhiều bạn bè tại Việt Nam nên năm nào cũng sang Việt Nam từ 2 - 3 tháng. Ông ấy khuyên tôi, nếu đi du lịch châu Á thì hãy đến Việt Nam, đất nước đó rất đẹp và con người rất thân thiện. Lẽ ra bạn tôi đã đến Việt Nam vào tháng 8-2020 để tham gia giải Marathon nhưng vì đại dịch nên chưa đi được. Tôi dự định đi du lịch Việt Nam khoảng 1 tháng, sau đó sẽ đi Thái Lan, Campuchia, nhưng vì dịch Covid-19 nên tôi ở lại Việt Nam hơn 10 tháng rồi. Có lẽ tôi là người lập kỷ lục đi du lịch một nước dài nhất (cười).


- Ông có biết về cuộc chiến tranh Việt Nam không?


- Tôi là người Mỹ, gốc Thụy Điển. Tôi sang Mỹ năm 21 tuổi, lúc đó Hiệp định Paris về Việt Nam vừa được ký (năm 1973). Tôi không ủng hộ cuộc chiến tranh ở Việt Nam, vì tôi là người Thụy Điển, mà các bạn đã biết, Thụy Điển là nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam (tháng 11-1969). Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme rất có thiện cảm với Việt Nam và ông là một chính trị gia nổi tiếng với chủ trương hòa bình, chống chiến tranh trên toàn thế giới.


- Lần đầu tiên tới Việt Nam, lại ở Nha Trang hơn 7 tháng, ông cảm nhận thế nào về đất và người Nha Trang?


- Nha Trang đối với tôi thật tuyệt vời; thời tiết biển thật dễ chịu, cuộc sống ở đây thật thanh bình, thức ăn ngon và rẻ, con người rất thân thiện và yêu thiên nhiên. Hàng ngày, tôi đi tắm biển, thưởng thức cà phê và những món ăn phong phú tại Nha Trang. Buổi chiều, tôi tham gia câu lạc bộ bóng bàn của huấn luyện viên nổi tiếng của các bạn là Đoàn Kiến Quốc. Mỗi trải nghiệm của tôi ở Nha Trang thật tuyệt vời.


- Ông thấy Việt Nam đối phó với dịch Covid-19 như thế nào?


- Tôi không thể dùng từ nào khác ngoài từ hoàn hảo. Chính phủ Việt Nam đã có chủ trương phòng, chống dịch Covid-19 một cách rất chủ động và quyết liệt. Hệ thống truyền thông của các bạn cũng rất tốt, người dân thì đồng lòng ủng hộ. Có lẽ không có nước nào trên thế giới có câu khẩu hiệu: “Chống dịch như chống giặc”. Nước Mỹ của chúng tôi đã có hơn 7 triệu người nhiễm, hơn 200.000 người tử vong; trong khi Việt Nam chỉ có hơn 1.000 người nhiễm và hơn 30 người tử vong. Tôi rất cảm phục Việt Nam và cũng rất may mắn được sống tại Nha Trang trong những ngày dịch Covid-19.


- Ông sẽ còn quay trở lại Nha Trang?


- Ồ, tất nhiên rồi, đất và người Nha Trang thật tuyệt vời. Tôi sẽ còn quay trở lại. Tôi rất yêu thiên nhiên và con người Nha Trang.


- Xin cảm ơn ông!


Hoàng Nam (Thực hiện)

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp