Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Du lịch "ngủ đông" giữa mùa hè!

Lệ thường, khoảng đầu tháng 6, khi học sinh đã kết thúc năm học, khách du lịch cả nước đổ về Khánh Hòa để được thỏa thích vùng vẫy giữa làn nước trong xanh của biển, thưởng thức những món hải sản tươi ngon nức tiếng. Nhưng dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm qua đã đảo lộn tất cả. Những ngày này, cả bãi biển không một bóng du khách. Du lịch Khánh Hòa đang chịu cảnh "ngủ đông" giữa mùa hè! Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Lệ thường, khoảng đầu tháng 6, khi học sinh đã kết thúc năm học, khách du lịch cả nước đổ về Khánh Hòa để được thỏa thích vùng vẫy giữa làn nước trong xanh của biển, thưởng thức những món hải sản tươi ngon nức tiếng. Nhưng dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm qua đã đảo lộn tất cả. Những ngày này, cả bãi biển không một bóng du khách. Du lịch Khánh Hòa đang chịu cảnh “ngủ đông” giữa mùa hè!


Việt Nam là một trong những đất nước kiểm soát dịch Covid-19 tốt nhất thế giới. Chính vì vậy, khi bước vào năm 2021, doanh nghiệp kinh doanh du lịch chuyển hướng sang thị trường khách nội địa với nhiều kỳ vọng. Nha Trang - Khánh Hòa với lợi thế về du lịch biển luôn là điểm đến ưa thích của khách du lịch. Thế nhưng, bức tranh một mùa du lịch hè sôi động vừa đi được những nét cọ đầu tiên ở đợt lễ 30-4 và 1-5 đã tan thành mây khói khi dịch bệnh bùng phát trở lại ở nhiều tỉnh, thành như: Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Đà Nẵng… Biển xanh, nắng vàng nhưng đường phố Nha Trang vắng hoe. Chiều cuối tuần, chạy xe dọc đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, nhìn cảnh khách sạn “cửa đóng then cài” mà lòng buồn mênh mang. Cả thành phố du lịch sôi động mất đi sinh khí vốn có của mình. Nhiều doanh nghiệp chực chờ phá sản. Hàng chục ngàn lao động mất việc làm. Bao phận người mưu sinh theo dịch vụ du lịch hiện nay càng lao đao!


Theo báo cáo của Sở Du lịch, ước tính trong tháng 5, toàn tỉnh đón 55.000 lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 1.500 lượt khách quốc tế. Đó là con số quá nhỏ nhoi so với khi chưa có dịch bệnh Covid-19. Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, lượng khách du lịch đến Nha Trang trong tháng 6 chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều. Hiện nay, nhiều khách có kế hoạch nghỉ dưỡng trong tháng 7 cũng đã liên hệ với các đơn vị lữ hành, khách sạn để lùi ngày nhận phòng với hy vọng dịch bệnh trong nước sẽ sớm được kiểm soát.


Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trên các diễn đàn du lịch của Khánh Hòa, thay cho những hình ảnh, thông tin về quảng bá các sản phẩm du lịch mới; những chuyến đi quảng bá xúc tiến du lịch… là những thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh với đầy nỗi âu lo. Mỗi lần chính quyền ra các chỉ đạo tăng cường biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có việc siết chặt các hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí, du lịch… giới kinh doanh du lịch đều chia sẻ thông tin cho nhau để cùng thực hiện. Ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa bày tỏ, thời điểm này, ưu tiên hàng đầu là phòng, chống dịch. Chỉ một khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch mới có thể hoạt động yên ổn.


Với việc xuất hiện thêm ổ dịch mới TP. Hồ Chí Minh việc dập dịch sẽ còn khó khăn, kéo dài hơn dự tính. Không loại trừ khả năng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ phải “ngủ đông” trong suốt mùa hè năm nay. Du lịch “nằm im” là điều không thể khác! Tuy nhiên, những người làm du lịch có thể tận dụng quãng thời gian này để chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ!


THÀNH NGUYỄN

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp