Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Du lịch ấm dần lên

Du lịch ấm dần lên
Những ngày gần đây, nhiều đoàn khách du lịch lớn đã đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa. Khảo sát của Hội đồng du lịch cho thấy, Nha Trang - Khánh Hòa là một trong những điểm du lịch được khách nội địa ưa thích hiện nay. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Những ngày gần đây, nhiều đoàn khách du lịch lớn đã đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa. Khảo sát của Hội đồng du lịch (TAB) cho thấy, Nha Trang - Khánh Hòa là một trong những điểm du lịch được khách nội địa ưa thích hiện nay.


Ngày 12-1, Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Phố Việt (Vietstreet Travel) đã đưa 500 khách du lịch đến tham quan Khu di tích Tháp Bà Ponagar. Đây là đoàn khách của Công ty TNHH R&B Việt Nam (chuyên kinh doanh mỹ phẩm) đi du lịch kết hợp hội nghị tổng kết cuối năm tại Nha Trang. Đoàn khách nghỉ dưỡng tại Vinpearl Condotel Beach Front Nha Trang, tham quan VinWonders và các di tích, thắng cảnh tại Nha Trang. Ngoài ra, đoàn khách còn sử dụng dịch vụ tắm bùn tại Suối khoáng nóng I-resort, vui chơi tại Khu nghỉ dưỡng Pax Ana Dốc Lết (phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa). Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên - Giám đốc Kinh doanh Viet Promotion (một trong những đối tác của Vietstreet Travel) cho biết, hiện nay, đơn vị lữ hành lớn cũng đang đặt các tour du lịch, đặt phòng đưa khách đến nghỉ dưỡng ở Nha Trang - Khánh Hòa, nhất là trong dịp đón xuân Nhâm Dần 2022.

 

Đoàn khách của Công ty TNHH R&B Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Tháp Bà Ponagar ngày 13-1.

Đoàn khách của Công ty TNHH R&B Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Tháp Bà Ponagar ngày 13-1.


Trước sự ấm lên của du lịch, nhiều khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí ở Khánh Hòa đã tự tin mở cửa trở lại. Trong đó, Khu nghỉ dưỡng Alma (Bãi Dài, Cam Lâm) mở cửa đón khách trở lại từ ngày 15-1. “Dù ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề trong thời gian qua, chúng tôi cũng khá lạc quan đón chào năm mới 2022. Mọi thứ đang dần dần trở lại nhưng dĩ nhiên sẽ cần thêm thời gian để nhu cầu du lịch tăng trở lại”, ông Herbert Laubichler-Pichler - Giám đốc điều hành Alma Resort chia sẻ. Hiện nay, khu nghỉ dưỡng lên kế hoạch đón Tết cổ truyền Nhâm Dần từ ngày 31-1 đến 5-2 với việc tái hiện không gian “Làng quê ngày Tết”; ngay tại sảnh chính của khu nghỉ dưỡng trang trí những chiếc đèn lồng và các gian hàng Tết phục vụ ẩm thực…


Mới nhất, Công viên Kong Forest (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) thông báo sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 2-2. Sự trở lại của Kong Forest với các trò chơi mạo hiểm như zipline xuyên rừng, đua xe địa hình ATV chinh phục đường rừng 9km… sẽ góp phần làm phong phú thêm cho sức hút du lịch Khánh Hòa trong giai đoạn “bình thường mới”.

 


Theo ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, sự ấm dần lên của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nằm trong xu hướng phục hồi du lịch sau khi dịch được kiểm soát. Kết quả khảo sát xu hướng và nhu cầu du lịch trong giai đoạn “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” được Hội đồng tư vấn du lịch triển khai trong tháng 12-2021 cho thấy rất nhiều tín hiệu tích cực. Trong 10.000 người được khảo sát, gần 90% người trả lời muốn đi du lịch trong vòng 10 tháng tới, trong đó, 27% số người trả lời sẵn sàng đi du lịch ngay đầu năm 2022. Trong đó, du khách TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng du lịch sớm hơn, du khách Hà Nội và các tỉnh có xu hướng du lịch muộn hơn. Khách vẫn có xu hướng du lịch ngắn ngày, đi theo nhóm nhỏ (gia đình, bạn bè). Xu hướng nghỉ dưỡng biển vẫn lớn nhất (chiếm 64%), tiếp đến là khám phá thiên nhiên, ẩm thực tăng nhiều so với khảo sát trước kia. Trong tốp 15 điểm đến được yêu thích nhất do du khách nội địa bình chọn, đứng đầu vẫn là các tỉnh, thành phố biển, cao nguyên, miền núi như: Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Lâm Đồng, Lào Cai, Đà Nẵng, Quảng Ninh…


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, dù du lịch đang ấm dần lên nhưng ngành vẫn đối mặt với nhiều khó khăn. Sở Du lịch đã kêu gọi các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh nỗ lực vượt khó, xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng phù hợp với xu hướng mới trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Sau thời gian dài giãn cách, người dân rất mong muốn được đi chơi, nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè. Bên cạnh nhu cầu cao của nhóm trẻ tuổi, đối tượng khách trung tuổi, lớn tuổi cũng có nhu cầu cao về du lịch nghỉ dưỡng biển. Khách quan tâm nhiều đến sản phẩm du lịch chất lượng, an toàn chứ không chỉ vấn đề giảm giá. Đây là cơ sở để các công ty du lịch cần lưu ý để điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp.


Được biết, để góp phần thúc đẩy sự phục hồi du lịch, Sở Du lịch đã chủ trì xây dựng Kế hoạch truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2022 (đang lấy ý kiến các sở, ban, ngành liên quan). Trong đó, Sở Du lịch sẽ chủ trì phối hợp tổ chức lễ đón những vị khách du lịch đầu tiên xông đất Nha Trang - Khánh Hòa dịp Tết Nhâm Dần 2022.


THÀNH NGUYỄN

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp