Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Chờ khách du lịch ngoại tỉnh

Chờ khách du lịch ngoại tỉnh
Từ ngày 16-10, các doanh nghiệp đảm bảo thích ứng an toàn với dịch Covid-19 được phép đón khách du lịch nội địa có thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19. Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị để đón khách du lịch trở lại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Từ ngày 16-10, các doanh nghiệp (DN) đảm bảo thích ứng an toàn với dịch Covid-19 được phép đón khách du lịch nội địa có thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19. Hiện nay, các DN kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị để đón khách du lịch trở lại.


Nhiều khu du lịch mở cửa


Công ty Cổ phần Vinpearl - Chi nhánh Nha Trang vừa thông báo với các đối tác từ ngày 29-10, công ty sẽ đón khách tham quan khu vui chơi giải trí VinWonders Nha Trang vào 3 ngày cuối tuần. Trước đó, từ ngày 15-10, các khách sạn, resort của Vinpearl trên đảo Hòn Tre, TP. Nha Trang đã tổ chức đón khách du lịch đến nghỉ dưỡng sau khi Sở Du lịch thẩm định phương án thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

 

Để chuẩn bị cho việc đón khách du lịch trở lại, Công ty Cổ phần Vinpearl - Chi nhánh Nha Trang đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng phương án phòng dịch, thành lập tổ phản ứng nhanh và ban hành quy trình xử lý các tình huống khi có ca nghi nhiễm Covid-19; bố trí khu vực dự phòng làm điểm cách ly tạm thời. Hiện tại, 100% người lao động có thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19; trong quá trình hoạt động, đơn vị sẽ tổ chức 100% người lao động được xét nghiệm RT-PCR định kỳ theo quy định (cao hơn mức yêu cầu của Bộ tiêu chí). VinWonders Nha Trang cũng đã sẵn sàng đưa tàu lặn vô cực 360 độ đầu tiên trên thế giới Vinpearl Submarine và công viên nước nhiều trò chơi nhất Đông Nam Á vào hoạt động để phục vụ du khách.


Nhiều khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (The Anam, Radisson Blu, Movenpick Cam Ranh, Cam Ranh Riviera, Noa Resort Cam Ranh…) cũng mở cửa đón khách trở lại. Ở Nha Trang, Khu du lịch Champa Island đã mở cửa đón khách nội địa sau khi đạt tiêu chí khu du lịch “xanh”. Bà Võ Thị Phương Nga - Phó Giám đốc điều hành Khu du lịch Champa Island cho biết: “Trong thời gian qua, Khu du lịch Champa Island đã triển khai rất tốt các biện pháp phòng, chống dịch, được Sở Du lịch thẩm định và xác nhận đáp ứng đủ 12 tiêu chí đánh giá thích ứng an toàn về phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi đã kích hoạt chương trình đón tiếp khách du lịch nội địa. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, lượng khách sẽ tăng lên”.

 

Khu vui chơi giải trí VinWonders Nha Trang sẽ đón khách tham quan từ ngày 29-10. (Ảnh chụp năm 2020)

Khu vui chơi giải trí VinWonders Nha Trang sẽ đón khách tham quan từ ngày 29-10. (Ảnh chụp năm 2020)

 

Nhiều khu, điểm tham quan du lịch như: Khu di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng đã đón khách tham quan trở lại từ ngày 15-10. Các khu du lịch như: Ba Hồ, suối Hoa Lan, Đảo Khỉ, Galina Lake View đang lên kế hoạch đón khách từ đầu tháng 11-2021. Hiện nay, rất nhiều DN đã hoàn thành việc xây dựng phương án chống dịch như quy định và chờ thị trường du lịch ấm dần lên là hoạt động trở lại.


Phải đảm bảo tiêu chí an toàn

 

Để đẩy mạnh sự phục hồi du lịch, Sở Du lịch đã tăng cường các hoạt động truyền thông quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Sở cũng sẽ phối hợp với sở du lịch các tỉnh, thành bàn giải pháp phối hợp để tổ chức các tour du lịch.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Sở Du lịch đã ban hành văn bản hướng dẫn triển khai Kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2. Theo đó, các DN tập trung xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản ứng phó, đáp ứng tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và thông báo cho Sở Du lịch trước khi đi vào hoạt động thay vì phải xin phép thẩm định như giai đoạn 1. Các DN phải chịu trách nhiệm quán triệt, quản lý người lao động và khách du lịch thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 hiện hành, đảm bảo an toàn cho người lao động, cộng đồng và khách du lịch. Đồng thời, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh tại đơn vị hoặc ra ngoài cộng đồng, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Sở sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hậu kiểm đối với các cơ sở kinh doanh du lịch đi vào hoạt động.


Theo ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, hiện nay, đường hàng không, đường bộ và đường sắt đã được kết nối trở lại. Khách du lịch chắc chắn sẽ tăng lên trong thời gian tới, điều quan trọng là phải tạo được các tour “xanh” để giúp khách có thêm trải nghiệm về văn hóa du lịch địa phương. Công ty đang kết nối với các DN kinh doanh khu, điểm du lịch để xây dựng tour xanh. Sắp tới, Hội Lữ hành Khánh Hòa sẽ giới thiệu các tour du lịch khép kín 4 ngày 3 đêm tại Nha Trang - Khánh Hòa, khách sẽ được lưu trú tại khách sạn 4 - 5 sao, đi city tour… Hội dự định sẽ tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch Khánh Hòa với các đối tác.


Xuân Thành


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp