Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Bác đề xuất "xe đạp tập thể ngắm biển Nha Trang"

Bác đề xuất "xe đạp tập thể ngắm biển Nha Trang"
Một doanh nghiệp đề xuất sản phẩm du lịch mới "xe đạp tập thể ngắm biển Nha Trang". Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải cho rằng, loại "xe đạp tập thể" 4 bánh như đề xuất của doanh nghiệp không có trong các loại hình phương tiện đưa vào tham gia giao thông nên không đồng ý. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Một doanh nghiệp đề xuất sản phẩm du lịch mới “xe đạp tập thể ngắm biển Nha Trang”. Tuy nhiên, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho rằng, loại “xe đạp tập thể” 4 bánh như đề xuất của doanh nghiệp không có trong các loại hình phương tiện đưa vào tham gia giao thông nên không đồng ý.


Đề xuất sản phẩm xe đạp tập thể


Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Tây Thái Bình Dương (TP. Nha Trang) đã có văn bản gửi cơ quan chức năng đề xuất thực hiện đầu tư sản phẩm du lịch mới cho TP. Nha Trang là “xe đạp tập thể ngắm biển Nha Trang” để phục vụ du khách trong mùa du lịch năm 2021.

 

Thiết kế “xe đạp tập thể”.

Thiết kế “xe đạp tập thể”.


Theo doanh nghiệp này, đây là loại xe 4 bánh có kích thước 4,8m x 1,8m, do 8 - 12 khách cùng đạp và 1 hướng dẫn viên kiêm lái xe điều khiển xe chạy theo lộ trình mong muốn, với tốc độ di chuyển 3 - 8km/giờ. Loại hình này là sản phẩm du lịch vừa rèn luyện sức khỏe vừa thân thiện với môi trường, đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là các thành phố biển và những địa danh du lịch nổi tiếng. Doanh nghiệp đề xuất thí điểm 4 xe (giai đoạn 1) với cung đường sát biển Trần Phú và Phạm Văn Đồng. Điểm xuất phát trên đường Trần Phú từ công viên Phù Đổng đến công viên A.Yersin và ngược lại. Điểm xuất phát trên đường Phạm Văn Đồng từ công viên Yến Sào đến bến du thuyền Ana Marina và ngược lại. Thời gian dự kiến thí điểm từ giữa quý II/2021 đến hết năm 2022.


Sở Du lịch đã kiến nghị UBND tỉnh ủng hộ cho phép thí điểm thực hiện sản phẩm du lịch “xe đạp tập thể ngắm biển Nha Trang” bởi trong giai đoạn phục hồi khách du lịch rất cần những sản phẩm độc đáo; sản phẩm mới này khi đưa vào khai thác sẽ tạo không khí náo nhiệt cùng với các sự kiện theo kế hoạch tỉnh dự kiến tổ chức.


Nhiều sở, ngành không đồng ý


Tại cuộc họp mới đây, Sở GTVT và một số ngành liên quan đã thống nhất không đồng ý với đề xuất nói trên của doanh nghiệp.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT cho biết, căn cứ Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và Quy chuẩn 41:2019 của Bộ GTVT thì phương tiện “xe đạp tập thể” do Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Tây Thái Bình Dương đề xuất không thuộc đối tượng “Phương tiện giao thông đường bộ; phương tiện giao thông thô sơ đường bộ; phương tiện tham gia giao thông đường bộ” nên không được phép tham gia giao thông đường bộ. Không chỉ vậy, vào các giờ cao điểm, việc sử dụng xe đạp tập thể 4 bánh trên các tuyến đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng sẽ gây cản trở, ùn tắc, không bảo đảm an toàn giao thông.


Công an tỉnh cũng có văn bản gửi Thường trực UBND tỉnh không đồng ý với đề xuất của doanh nghiệp về dự án “xe đạp tập thể” với những viện dẫn tương tự như Sở GTVT về các quy định trong Luật Giao thông đường bộ năm 2008.


Sở GTVT đã báo cáo UBND tỉnh và đề xuất, phương tiện “xe đạp tập thể” này là sản phẩm du lịch mới lạ, chỉ phù hợp vận hành trên tuyến đường nội bộ trong các khu vui chơi, khu du lịch. Việc đề xuất thực hiện dự án “xe đạp tập thể” của doanh nghiệp không phù hợp với quy định pháp luật hiện hành. Vì vậy, Sở GTVT đề nghị UBND tỉnh chưa cho phát triển mô hình này trên các tuyến đường giao thông công cộng tại TP. Nha Trang.


THÀNH NAM



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp