Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Thói quen giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày

Thói quen giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày
Để đẹp hơn mỗi ngày chị em hãy chú ý duy trì những thói quen dưới đây ngay hôm nay nhé.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Để đẹp hơn mỗi ngày chị em hãy chú ý duy trì những thói quen dưới đây ngay hôm nay nhé.

 

Sữa rửa mặt dịu nhẹ tốt cho da. Nguồn ảnh: Internet
Sữa rửa mặt dịu nhẹ tốt cho da. Nguồn ảnh: Internet

 

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ
 
Sữa rửa mặt có chứa hương liệu, chất tạo bọt hay các loại hóa chất tẩy rửa có thể gây kích ứng, làm khô da, khiến da mẩn ngứa. Nên chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, độ pH trung tính, không chứa cồn, không chứa gốc dầu để giảm thiểu tình trạng kích ứng da.
 
Tẩy tế bào chết hàng tuần
 
Cơ chế tạo ra tế bào mới, loại bỏ tế bào cũ của da thường diễn ra trong khoảng một tháng. Khi các tế bào cũ mắc kẹt trên bề mặt da, bạn sẽ thấy da xuất hiện những mảng khô, bong tróc, đồng thời, lỗ chân lông bị bít tắc, dễ phát sinh mụn. Tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần giúp loại bỏ lớp da chết trên bề mặt, tăng tốc độ sản sinh tế bào da mới, giảm tình trạng da khô, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.
 
Tập thói quen ăn uống lành mạnh
 
Một thói quen tốt cho sức khỏe và cho làn da của bạn đó là ăn uống lành mạnh. Làn da đẹp cũng sẽ phản ánh được những thực phẩm mà bạn ăn vào liệu có tốt cho da hay không. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng để có một làn da đẹp, bạn cần ăn uống đủ chất, ăn những thực phẩm có lợi cho da như hoa quả, rau xanh giàu vitamin C.
 
Làm sạch da trước khi đi ngủ
 
Dù bạn có mệt mỏi đến đâu sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn cũng nên làm sạch da mặt trước khi đi ngủ. Lý do là vì da của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, ô nhiễm môi trường, mồ hôi, chưa kể lớp mỹ phẩm mà chúng ta sử dụng trên da.
 
Làm sạch da là thói quen tốt bạn nên thực hiện mỗi ngày (Ảnh: Internet)Rửa mặt sạch sẽ lấy đi bụi bẩn và những gì còn sót lại tránh da dễ bị xỉn màu, dễ bị mụn xấu xí. Bạn nên tạo thói quen cho mình làm sạch da bằng cách sử dụng sữa rửa mặt, dùng nước hoa hồng và nên dùng kem dưỡng ban đêm là tốt nhất.
 
Ngủ đủ giấc
 
Một giấc ngủ đủ (ít nhất là 7 giờ mỗi ngày) luôn có mối liên hệ mật thiết với tình trạng da của bạn. Hãy thử ngủ chỉ vài giờ vào mỗi đêm, và bạn sẽ sớm nhận thấy những thay đổi tiêu cực của làn da.
 
Vì thế, việc có được giấc ngủ đủ và sâu rất quan trọng để có một làn da khỏe mạnh. Vì trong thời gian ngủ, các tế bào của bạn mới có thể tái tạo, phục hồi và chữa lành những vết thương hay vấn đề mà da đang gặp phải.
 
Nếu bạn ngủ quá ít hoặc thức đêm quá nhiều, quá trình tái tạo này sẽ bị gián đoạn, vô tình sẽ khiến làn da bị lão hóa và bị tổn thương nghiêm trọng, từ đó dẫn đến các tình trạng đáng “báo động” như mụn, nám, sạm đen…
 
Dưỡng ẩm đúng cách
 
Kem dưỡng là món đồ không thể thiếu đối với làn da, đặc biệt là da hỗn hợp. Sử dụng kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho vùng da khô và giúp điều tiết lượng dầu ở những vùng da nhờn.
 
Ngoài khả năng cung cấp nước và độ ẩm cho da, kem dưỡng ẩm còn là một hàng rào bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Da được dưỡng ẩm tốt sẽ trở nên mịn màng, hồng hào và tươi sáng hơn.
 
Bạn nên thoa nhiều kem dưỡng ẩm hơn lên vùng chữ U và ít hơn ở vùng chữ T để đảm bảo được sự cân bằng độ ẩm giữa các vùng da với nhau.
 
Theo Kinh tế đô thị
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp