Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Quy định bán vé tàu Tết cho trẻ em

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa ban hành một số quy định đối với việc bán vé tàu cho trẻ em dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa ban hành một số quy định đối với việc bán vé tàu cho trẻ em dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.


Theo đó, hành khách là người lớn có kèm trẻ em đi cùng, muốn mua vé ghế phụ cho trẻ em cần tự nguyện đồng ý ghi vào giấy yêu cầu in sẵn của các chi nhánh vận tải với nội dung “Đề nghị mua vé ghế phụ trẻ em và tự đảm bảo an toàn cho trẻ em khi sử dụng chung chỗ với người lớn”. Tuy nhiên, chỉ hành khách người lớn có vé giường nằm hoặc ghế ngồi mới được mua vé cho trẻ em đi kèm. Mỗi vé hành khách người lớn được mua kèm thêm một vé trẻ em ghế phụ, khi lên tàu được bố trí sử dụng chỗ chung với người lớn đi cùng. Giá vé ghế phụ tàu Tết (hành khách được bố trí ghế nhựa) bằng 80% giá vé loại chỗ thấp nhất quy định tại bảng giá vé trên đoàn tàu đó. Giá vé trẻ em ghế phụ sẽ được tính bằng 75% giá vé ghế phụ.


Theo quy định của ngành Đường sắt, trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn được miễn vé. Trẻ em miễn vé được sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng. Mỗi người lớn đi tàu được kèm không quá 1 đối tượng miễn vé. Khi hành khách đi cùng nhiều hơn 1 trẻ em dưới 6 tuổi thì từ em thứ 2 trở lên phải mua vé trẻ em. Trường hợp hành khách có nhu cầu lấy một chỗ riêng cho trẻ em miễn vé đi cùng, thì hành khách mua vé trẻ em. Vé trẻ em được quy định bán cho trẻ em từ 6 tuổi đến 10 tuổi và giảm 25% giá vé tất cả các loại chỗ.


Được biết, từ 8 giờ ngày 1-10, ngành Đường sắt đã chính thức mở bán vé tàu Tết Tân Sửu 2021.


Mạnh Hùng

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp