Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Mai vắng khách, giảm giá; đào giữ giá chờ khách mua

Mai vắng khách, giảm giá; đào giữ giá chờ khách mua
Chỉ còn vài giờ nữa là đón giao thừa nhưng người bán mai, đào trên các tuyến đường 2/4, Lê Thành Phương, Lê Thánh Tôn, Lê Hồng Phong… vẫn đang mong ngóng khách mua. Đặc biệt những người bán mai, mặc dù đã giảm giá cắt lỗ nhưng vẫn như ngồi trên đống lửa vì vẫn vắng khách... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chỉ còn vài giờ nữa là đón giao thừa nhưng người bán mai, đào trên các tuyến đường 2/4, Lê Thành Phương, Lê Thánh Tôn, Lê Hồng Phong… vẫn đang mong ngóng khách mua. Đặc biệt, những người bán mai, mặc dù đã giảm giá cắt lỗ nhưng vẫn như ngồi trên đống lửa vì vẫn vắng khách.


Mai được người dân phố biển ưa chuộng trang trí trong những ngày xuân. Đa số hoa mai đến từ các nhà vườn ở huyện Diên Khánh và các địa bàn khác trong tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, thương lái cũng vận chuyển hoa mai từ các tỉnh thành khác như Bình Định, Phú Yên, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền tây.

 

1
Sáng 30 tết, mai vẫn còn đầy sân chợ Vĩnh Hải.

 

1
Chị Trinh giới thiệu mai với khách nhưng khách xem, chụp hình là chủ yếu.

 

Chị Trinh quê ở Đắc Lộc, Vĩnh Phương (TP. Nha Trang) đã nhiều năm kinh doanh mai tại chợ Vĩnh Hải. Chị có người quen ở Bình Định nên đầu tháng chạp chị chọn mua những chậu mai đẹp để vận chuyển vào Nha Trang bán tết. Chị cho biết “Năm nay mình đầu tư khoảng gần 150 chậu mai đủ kích cỡ bày bán nhằm kiếm ít tiền lời tiêu tết. Tuy nhiên, đến thời điểm này mới bán được khoảng 1/3 số hàng mặc dù giá các chậu mai đã giảm rất nhiều. Đến thời điểm này mà khách mới chỉ đi dạo ngắm, hỏi thăm, người mua vẫn còn ít”.

 

1
Anh Vinh đang chăm chút cây mai trong lúc vắng khách.

Bên cạnh chị Trinh, anh Vinh quê Bắc Ninh cũng trầm ngâm chia sẻ “Hơn 100 chậu mai anh mua ở Sài Gòn, công vận chuyển đến Nha Trang vốn bỏ ra cũng trên dưới 300 triệu đồng. Tuy nhiên, buôn bán ế khách, đến nay chưa thu được  một nửa vốn. Hy vọng ngày hôm nay, sẽ đông khách mua để còn về Bắc Ninh ăn Tết với gia đình”.

 

Một số địa điểm khác chúng tôi khảo sát, thương lái đều tỏ ra lo lắng. Giá bán các chậu mai rẻ hơn nhiều so với mọi năm, có người bán chỉ bằng một nửa giá. Nguyên nhân được các thương lái nhận định là do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều công nhân mất việc đúng vào dịp cuối năm nên việc sắm sửa Tết bị hạn chế.

 

1
Khách chọn mua đào trên đường Lê Thánh Tôn.


Ngược lại với mai, đào Nhật Tân bày bán trên đường Lê Thành Phương, Lê Thánh Tôn… có vẻ khởi sắc hơn. Anh Quang cho biết “Cành đào anh vận chuyển bằng máy bay từ Hà Nội vào. Mỗi cành tùy lớn nhỏ giá dao động từ 400 ngàn đến 1,2 triệu đồng. Anh cũng đã bán được hơn phân nửa số hàng”.

Trên đường Lê Thánh Tôn, số lượng đào Tết gồm cành đào và cây trồng trong chậu. Từ ngày 28 tết, anh đã bắt đầu bán, đến hôm nay theo người bán thì lượng khách mua cũng tương đối, hy vọng ngày cuối cùng sẽ mua bán nhanh chóng, có thu nhập để về ăn Tết cùng gia đình”.

 

1
Đào Nhật Tân bày bán trên đường Lê Thành Phương.


Như Thảo

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp