Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Hấp dẫn phiên chợ đặc sản vùng miền

Hấp dẫn phiên chợ đặc sản vùng miền
Diễn ra từ ngày 22 đến 25-4, Phiên chợ đặc sản vùng miền Khánh Hòa năm 2021 thu hút khá nhiều người dân và du khách tham quan, mua sắm. Nhờ vậy, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có cơ hội kết nối, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Diễn ra từ ngày 22 đến 25-4, Phiên chợ đặc sản vùng miền Khánh Hòa năm 2021 thu hút khá nhiều người dân và du khách tham quan, mua sắm. Nhờ vậy, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có cơ hội kết nối, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.


Đa dạng đặc sản vùng miền


Tham quan phiên chợ, bà Minh Hạnh (phường Xương Huân, TP. Nha Trang) đã mua nhiều đặc sản vùng Tây Bắc như: Miến dong, măng nứa, nếp nương, hạt mắc khén… “Trước đây, tôi đã đi du lịch ra miền Bắc và được thưởng thức các món ăn này, mùi vị làm tôi nhớ mãi. Hôm nay, tôi đến phiên chợ không chỉ mua được đặc sản vùng Tây Bắc mà còn rất nhiều món yêu thích của các vùng miền khác”, bà Hạnh chia sẻ. Ông Hoàng Hải Đăng - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Đăng Linh - hạt dẻ Hoàng Linh (tỉnh Cao Bằng) cho biết, công ty mang đến phiên chợ rất nhiều đặc sản của vùng Tây Bắc và được người dân ưa thích như: Nấm hương, mộc nhĩ rừng; các loại bún, miến khô; hạt dẻ, táo mèo, măng nứa; nếp nương, gạo xén cù; nụ hoa tam thất, hạt kỷ tử, trà nụ hoa hồng; các loại gia vị gồm: Trái, lá móc mật, hạt mắc khén, dấm táo mèo… Tất cả sản phẩm của công ty đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Người dân mua sản phẩm chuối hữu cơ trồng tại huyện Cam Lâm.

Người dân mua sản phẩm chuối hữu cơ trồng tại huyện Cam Lâm.


Đại diện cho Tổ thanh niên khởi nghiệp xã Diên Tân, huyện Diên Khánh tham dự phiên chợ năm nay, anh Nguyễn Xuân Trường không chỉ giới thiệu sản phẩm gạo tươi RVT do gia đình anh và nông dân ở địa phương sản xuất, thu hoạch mà còn có sản phẩm gạo ST24 được trồng thử nghiệm tại Diên Tân với giá bán khuyến mãi 25.000 đồng/kg. Ngoài ra, còn có các sản phẩm hạt ươi (do đồng bào dân tộc Raglai đi hái ở rừng) và các sản phẩm tẩy rửa ứng dụng công nghệ mới như: Nước rửa chén, nước lau sàn... được chiết xuất từ các loại thảo mộc. “Hạt gạo của chúng tôi còn nguyên cám, không dùng công nghệ đánh bóng nên được người tiêu dùng rất ưa thích. Sau ngày đầu tham gia phiên chợ, chúng tôi đã bán được 5 tạ gạo. Nhiều khách hàng còn đặt hàng để chúng tôi giao tại nhà. Dự kiến, sau 4 ngày tham gia phiên chợ, chúng tôi sẽ bán được hơn 2 tấn gạo”, anh Trường cho biết.


Chị Trần Thị Hồng Thúy - đại diện Công ty TNHH Thương mại điện tử Aritnt.com cho biết, công ty tham gia phiên chợ với sản phẩm chuối già Nam Mỹ hữu cơ Arieco được trồng tại Cam Lâm và các loại nước xốt... Ngay ngày đầu khai mạc, gian hàng của công ty đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, nhất là sản phẩm chuối hữu cơ. Không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch ở các nơi khác tới cũng mua sắm. Có thể nói, mục tiêu của công ty khi tham gia phiên chợ đã rất thành công.


Tạo điều kiện cho doanh nghiệp


Nằm trong chuỗi chương trình xúc tiến thương mại năm 2021 của tỉnh, lần đầu tiên Phiên chợ đặc sản vùng miền Khánh Hòa được tổ chức nhưng thu hút 64 doanh nghiệp, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia. Nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp tham gia phiên chợ, nhất là sau những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ban tổ chức đã hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng kinh doanh. Nhờ đó, phiên chợ không chỉ có các đặc sản Khánh Hòa, mà còn có thêm nhiều đặc sản từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đến từ các tỉnh, thành như: Đắk Lắk, Lào Cai, Cao Bằng, Phan Thiết, Gia Lai, Hải Dương, Tiền Giang, Đà Nẵng, Vũng Tàu... Phiên chợ có 86 gian hàng, gồm các sản phẩm thuộc nhóm ngành thực phẩm: Nông sản, thủy sản chế biến, thịt, trứng, đồ hộp, bánh kẹo, thực phẩm công nghệ, vi chất dinh dưỡng, phụ gia thực phẩm, thiết bị hỗ trợ chế biến thực phẩm. Ngoài ra, còn có các mặt hàng đồ uống như: Cà phê, chè, nước trái cây, sữa, nước giải khát…


Ông Trần Văn Ngoạn - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thì những phiên chợ như thế này là cơ hội tốt giúp doanh nghiệp kích cầu tiêu thụ nội địa. Thông qua phiên chợ, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh có cơ hội tìm hiểu nhu cầu và giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông sản tiêu biểu của địa phương và các tỉnh, thành khác trong nước. Người dân và du khách, khi tham gia mua sắm tại phiên chợ khá yên tâm về chất lượng các sản phẩm. Bởi các cơ sở sản xuất kinh doanh khi tham gia phiên chợ đều được ban tổ chức kiểm tra khá nghiêm ngặt về điều kiện sản xuất kinh doanh sản phẩm, việc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng đến thời điểm này, phiên chợ khá thành công khi số lượng người dân và du khách đến tham quan, mua sắm khá đông; các gian hàng đều có doanh thu tốt”.


C.VÂN

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp