Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


Công dụng của nước ép hành tây trong làm đẹp và sức khỏe

Công dụng của nước ép hành tây trong làm đẹp và sức khỏe
Nước ép hành tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất được sử dụng để điều trị các bệnh về da, tóc và các vấn đề về sức khỏe khác. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nước ép hành tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất được sử dụng để điều trị các bệnh về da, tóc và các vấn đề về sức khỏe khác.

 

Gội đầu bằng nước ép hành tây đem lại những hiệu quả không ngờ tới. Ảnh: eMediHealth
Gội đầu bằng nước ép hành tây đem lại những hiệu quả không ngờ tới. Ảnh: eMediHealth

 

Tăng cường sức khỏe cho tóc
 
Lưu huỳnh trong nước ép hành tây giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và điều trị các tình trạng như rụng tóc từng vùng. Ngoài ra, việc gội đầu bằng nước ép hành tây còn giúp tóc mọc nhiều và dày hơn.
 
Nước ép hành tây cũng giúp làm cho mái tóc của bạn trông sáng bóng hơn. Các đặc tính kháng khuẩn của nước ép có thể giúp chống nhiễm trùng da đầu. 
 
Chống lại mụn trứng cá
 
Nước ép hành tây có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.
 
Thoa nước ép hành tây lên mặt và để yên trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Lưu ý không để nước trái cây bắn vào mắt bạn. Ngoài ra, đảm bảo không bôi nước trái cây lên các vết phồng rộp. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi áp dụng cách làm này tại nhà.
 
Làm chậm quá trình xuất hiện các nếp nhăn
 
Chất flavonoid và các hợp chất chống oxy hóa khác trong nước ép hành tây có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm do tuổi tác.
 
Giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư
 
Một số hợp chất có trong hành tây như quercetin, anthocyanin và organosulfur giúp điều trị một số loại ung thư. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hương vị của hành tây càng mạnh thì vai trò ngăn ngừa ung thư của nó càng hiệu quả.
 
Quercetin trong hành tây giúp chống lại stress oxy hóa trong não. Ngoài ra, loại nước ép này cũng chứa chất xơ giúp làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.
 
Điều trị bệnh tiểu đường
 
Chiết xuất từ hành tây có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu.
 
Ngoài ra, loại nước ép này chứa rất ít calo và giúp làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường.
 
Theo Lao động

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp