Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


7 lợi ích sức khỏe từ việc sử dụng nấm linh chi mà bạn chưa biết

7 lợi ích sức khỏe từ việc sử dụng nấm linh chi mà bạn chưa biết
Trong hàng trăm năm, nấm linh chi là một trong số những loại nấm dược liệu đã được sử dụng trong các hệ thống y tế truyền thống của các nước Châu Á do tác dụng tăng cường sức khỏe của nó. Tuy nhiên, nhiều người có thể vẫn chưa biết về những lợi ích sức khỏe từ việc sử dụng nấm linh chi. Dưới đây sẽ là những tác dụng của nấm linh chi với sức khỏe.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trong hàng trăm năm, nấm linh chi là một trong số những loại nấm dược liệu đã được sử dụng trong các hệ thống y tế truyền thống của các nước Châu Á do tác dụng tăng cường sức khỏe của nó. Tuy nhiên, nhiều người có thể vẫn chưa biết về những lợi ích sức khỏe từ việc sử dụng nấm linh chi. Dưới đây sẽ là những tác dụng của nấm linh chi với sức khỏe.

 

Ảnh Boldsky
Ảnh Boldsky

 

1. Nấm linh chi ngăn ngừa ung thư
 
Nấm Linh Chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum. Loại nấm này chứa hơn 400 hoạt chất có tác dụng cải thiện sức khỏe. Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng bổ cường tráng, bổ can chí, an thần, tăng trí nhớ. Theo y học hiện đại, qua nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trong nấm Linh chi có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư; polysaccharitlàm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mạnh gan, diệt tế bào ung thư.
 
2.  Sử dụng nấm linh chi chống trầm cảm và mệt mỏi
 
Việc sử dụng nấm linh chi có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của chứng lo âu và trầm cảm. Một nghiên cứu cho thấy, việc ăn nấm linh chi trong 4 tuần đã làm giảm mệt mỏi trong một nhóm 48 người sống sót sau ung thư vú.
 
3. Nấm linh chi giúp tăng cường sức khỏe tim mạch
 
Theo một nghiên cứu, nấm linh chi làm tăng cholesterol tốt và giảm triglyceride, những chất này hỗ trợ trong việc ngăn ngừa đông máu trong các mạch máu và động mạch, giảm viêm và huyết áp. Từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch.
 
4. Nấm linh chi giúp kiểm soát lượng đường trong máu
 
Một nghiên cứu đánh giá được công bố trên Tạp chí Phytooolization cho thấy, nấm linh chi có thể làm giảm lượng đường trong máu và insulin. Những loại nấm này cũng có khả năng cải thiện cách thức cơ thể sử dụng insulin để vận chuyển đường từ máu đến các mô, do đó nó có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.
 
5. Tăng cường hệ thống miễn dịch
 
Nấm linh chi tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, điều này đã được đề cập đến một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Dược lý. Một số phân tử trong nấm làm tăng hoạt động của một loại tế bào bạch cầu gọi là tế bào giết người tự nhiên, chống lại nhiễm trùng và các tế bào ung thư trong cơ thể.
 
6. Cải thiện chức năng gan với nấm linh chi
 
Nấm linh chi hoạt động như chất thích nghi, hỗ trợ cho các hoạt động của gan và ngăn ngừa các bệnh về gan. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Nấm Dược liệu đã kết luận rằng, nấm linh chi có chứa chất chống oxy hóa, có đặc tính bảo vệ gan có thể cải thiện chức năng gan.
 
7. Chống dị ứng, hen suyễn và nhiễm trùng
 
Nấm linh chi chứa các hoạt chất như triterpenes, một loại axit ganoderic giúp giảm dị ứng và phản ứng histamine liên quan đến hen suyễn. Đây là một trong những lý do tại sao nấm linh chi được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho bệnh hen suyễn. Hơn nữa, triterpenes có trong nấm cũng bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm virus, vi khuẩn và nấm.
 
Theo Lao động
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp