Tin tức Khánh Hòa - Trang thông tin điện tử TP Nha Trang

https://www.tintuckhanhhoa.com


4 loại thực phẩm ăn sống giúp kháng viêm

4 loại thực phẩm ăn sống giúp kháng viêm
Trong các thành phần chống viêm, một số loại rất nhạy cảm với nhiệt. Do vậy, thực phẩm giàu các thành phần này tốt nhất nên ăn sống, để tác dụng chống viêm tốt hơn.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trong các thành phần chống viêm, một số loại rất nhạy cảm với nhiệt. Do vậy, thực phẩm giàu các thành phần này tốt nhất nên ăn sống, để tác dụng chống viêm tốt hơn. 

 

Ăn sống ớt chuông để giữ trọn chất dinh dưỡng và chống viêm. Ảnh: Thanh Ngọc
Ăn sống ớt chuông để giữ trọn chất dinh dưỡng và chống viêm. Ảnh: Thanh Ngọc

 

Bắp cải
 
Bắp cải xanh giàu glutamine - một chất kháng viêm mạnh. Do đó, ăn bắp cải sống có thể làm giảm tác dụng của các bệnh như viêm, kích ứng, dị ứng, đau khớp, sốt...
 
Bắp cải tím cũng rất giàu anthocyanin, có độ ổn định rất kém trên 60 độ C và sẽ phân hủy nhanh chóng. Anthocyanin là chất hòa tan trong nước, khi chần, hấp hay chiên cũng sẽ hòa tan và mất đi một phần dinh dưỡng.
 
Ngoài ra, bắp cải tím cũng rất giàu glucosinolates nên cũng thích hợp để ăn sống.
 
Ớt chuông
 
Loại ớt này giàu vitamin C và luteolin, cũng có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.
 
Nghiên cứu cho thấy ở nhiệt độ 90 độ C, lượng luteolin bị mất đi lớn hơn 45%. Khi đun nóng đến 110 độ C, hàm lượng luteolin giảm hơn 80%. Vì vậy, loại ớt này phù hợp để ăn sống.
 
Hành tây
 
Hành tây rất giàu quercetin, là một loại hợp chất flavonoid, cũng có thể chống lại quá trình oxy hóa và chống viêm, nhưng nó không chỉ sợ nóng mà còn hòa tan trong nước, vì vậy hành tây tốt nhất là ăn sống.
 
Hành tây rất giàu hợp chất lưu huỳnh khiến chúng có mùi hăng khi ăn sống, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng trong món salad.
 
Cần tây
 
Chất apigenin và luteolin giàu trong cần tây sẽ bị biến chất khi đun nóng trong môi trường kiềm yếu.
 
Vì vậy, các phương pháp như nấu chín sẽ làm giảm các thành phần chống viêm này, ăn sống có thể thu được nhiều thành phần chống viêm hơn.
 
Theo Lao động
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp