Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Vụ cố ý gây thương tích liên quan đến tranh chấp đất ở Vĩnh Ngọc: Cơ quan công an đang điều tra

Thứ sáu - 20/09/2019 10:33
Ngày 14-9, tại khu vực thôn Hòn Nghê 2, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang xảy ra vụ tranh chấp đất đai khiến một phụ nữ phải nhập viện cấp cứu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 14-9, tại khu vực thôn Hòn Nghê 2, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang xảy ra vụ tranh chấp đất đai khiến một phụ nữ phải nhập viện cấp cứu.


Tìm hiểu được biết, sau khi nghe tin có một nhóm người lạ tới đào móng, xây dựng công trình ngay trên mảnh đất mà bà Nguyễn Thị Lộc (sinh năm 1948, trú huyện Diên Khánh) cho là của gia đình mình, bà cùng một số người trong gia đình tới ngăn cản. Trong lúc cố gắng ngăn cản chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng, bà Lộc đã bị 4 người đàn ông đánh, sau đó khiêng và bỏ sang lề đường khiến bà bị ngất xỉu, sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị.


Sau khi vụ việc xảy ra, cháu của bà Lộc là ông Hồ Tuấn Khoa (thường trú tỉnh Đắk Lắk) có đơn gửi cơ quan Công an TP. Nha Trang cùng một số cơ quan liên quan, đề nghị vào cuộc điều tra, khởi tố những người đã gây thương tích đối với bà Lộc. “Dì tôi tuổi đã cao, sức yếu nhưng các đối tượng vẫn hung hăng đánh đập, rồi khiêng ném lên đống đá ven đường khiến dì bị thương tích nặng và có dấu hiệu bị chấn thương sọ não”, ông Khoa cho biết.


Theo trình bày của ông Khoa, thửa đất mà nhóm người đang tiến hành xây dựng nhà ở thuộc thửa đất số 129, tờ bản đồ số 17 nằm trong số hàng nghìn mét vuông đất vốn được ông bà ngoại của ông là Nguyễn Văn Tửu và Nguyễn Thị Lừa tạo lập, quản lý sử dụng ổn định, nhưng không hiểu sao lại bị nhóm người lạ tới đào móng, xây nhà. Để ngăn chặn hành vi này, bà Lộc (con ruột của bà Lừa) đã cùng một số người trong gia đình tới ngăn cản thì dẫn đến vụ việc nêu trên.


Liên quan đến vụ việc, sáng 20-9, ông Lê Văn Mỹ - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết, thửa đất số 129, bản đồ số 17 đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 1 hộ dân vào những năm 1990. Bà Lộc đã gửi đơn đến nhiều nơi, cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã giải quyết và bác đơn của bà liên quan đến thửa đất này theo Luật Đất đai vì không có cơ sở nhưng bà vẫn cho là đang tranh chấp. Hiện tại, người được cấp quyền sử dụng đất đã được chính quyền địa phương cấp giấy phép xây dựng nhà ở. Vì vậy, việc bà Lộc cùng một số người kéo đến ngăn chặn họ chở nguyên vật liệu xây dựng tới công trình là không có cơ sở. Bà Lộc cũng như những người liên quan cần trực tiếp đến UBND xã để được giải thích thêm. Nếu những người trong gia đình bà Lộc cố tình ngăn cản người dân xây dựng, xã sẽ có văn bản kiến nghị công an xử lý.


Theo lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, đơn vị đã tiếp nhận đơn của ông Khoa và giao đơn vị nghiệp vụ vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

 
THÀNH LONG
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp