Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Việc chậm giải quyết vụ án dân sự ở Nha Trang: Do nguyên nhân khách quan

Thứ ba - 30/06/2020 11:59
Trong đơn gửi Báo Khánh Hòa, ông Ngô Tiến Dũng (trú phường Phước Hải, thành phố Nha Trang) phản ánh, Tòa án nhân dân thành phố Nha Trang thụ lý vụ án dân sự mà ông là nguyên đơn đã gần 1 năm nhưng chưa giải quyết theo quy định. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Việc chậm giải quyết vụ án dân sự ở Nha Trang: Do nguyên nhân khách quan

Trong đơn gửi Báo Khánh Hòa, ông Ngô Tiến Dũng (trú phường Phước Hải, TP. Nha Trang) phản ánh, Tòa án nhân dân (TAND) TP. Nha Trang thụ lý vụ án dân sự mà ông là nguyên đơn đã gần 1 năm nhưng chưa giải quyết theo quy định.


Theo trình bày của ông Ngô Tiến Dũng, ngày 4-7-2019, ông nộp đơn khởi kiện tới TAND TP. Nha Trang để yêu cầu giải quyết vụ án tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông (nguyên đơn) với ông N.T.S (bị đơn). Vụ án dân sự của ông đã được TAND TP. Nha Trang thụ lý. Đến ngày 13-12-2019, ông tiếp tục có đơn yêu cầu tòa án làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến tính hợp pháp của tài sản mà ông S. bán cho ông. Tuy nhiên, đến nay đã gần 1 năm, ông Dũng vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết của tòa. Ông nhiều lần liên hệ thì được giải thích do thẩm phán thụ lý vụ án trên chưa được bổ nhiệm lại chức danh thẩm phán nên chưa thể giải quyết vụ án. Trong khi đó, theo ông được biết, pháp luật quy định thời hạn giải quyết vụ án dân sự là 4 tháng và có thể gia hạn 2 tháng nếu phức tạp...

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Theo thông tin từ TAND TP. Nha Trang, vụ án trên được tòa án thụ lý ngày 30-7-2019. Lãnh đạo tòa án đã phân công cho thẩm phán Lê Thị Hồng Minh trực tiếp giải quyết. Sau khi nhận quyết định phân công, thẩm phán Minh đã tiến hành giải quyết vụ án theo đúng trình tự, thủ tục của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015. Tuy nhiên, sau đó vụ án phát sinh người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Khi được triệu tập, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không hợp tác nên tòa phải tiến hành các thủ tục niêm yết, xác minh theo quy định pháp luật.


Lãnh đạo TAND TP. Nha Trang cho biết, ngày 15-6, toà án đã nhận được đơn khiếu nại đề ngày 12-6 của ông Dũng về việc chậm giải quyết vụ án. Tuy nhiên, trước đó, vào ngày 2-6, nhận thấy thẩm phán Minh bận công tác, không thể tiếp tục tiến hành tố tụng đối với vụ án trên, để bảo đảm thời hạn giải quyết vụ án, lãnh đạo TAND TP. Nha Trang đã có quyết định thay đổi người tiến hành tố tụng; phân công thẩm phán Nguyễn Trọng Rực giải quyết vụ án. Thẩm phán Rực chính thức tiến hành tố tụng vụ án dân sự trên kể từ ngày ký quyết định. Ngày 19-6, TAND TP. Nha Trang cũng đã có văn bản trả lời cho ông Dũng.


Như vậy, hiện nay, vụ án dân sự của ông Ngô Tiến Dũng đang được thẩm phán Nguyễn Trọng Rực trực tiếp giải quyết.


N.V

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp