Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Trộm đêm manh động

Thứ ba - 12/05/2020 13:27
Qua các vụ việc gần đây có thể thấy, những kẻ trộm đêm thường mang theo hung khí, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, vây bắt hòng tẩu thoát… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trộm đêm manh động

Qua các vụ việc gần đây có thể thấy, những kẻ trộm đêm thường mang theo hung khí, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, vây bắt hòng tẩu thoát…

 

Công an thu giữ bình xịt hơi cay của nghi phạm trộm đêm.

Công an thu giữ bình xịt hơi cay của nghi phạm trộm đêm.


Gần 4 giờ một ngày đầu tháng 5, trong lúc anh S. (trú xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) đang ngủ thì bị đánh thức bởi những tiếng động lạ. Ngay khi bước ra khu đất trống của gia đình, anh phát hiện 2 đối tượng cao to, xăm trổ đầy người đang tìm cách phá ổ khóa chiếc xe Sirius màu đỏ, bên cạnh còn một chiếc xe Sirius màu trắng. Khi anh S. lên tiếng hỏi, 2 đối tượng lập tức tỏ thái độ hung hãn. “Đây là việc của bọn tao. Mày biết gì mà xía vô”, 1 trong 2 đối tượng lớn tiếng nói. Ngay sau đó, đối tượng còn lại đã cầm con dao bản lớn, dài khoảng 30cm dọa giết anh S. Đối tượng còn lại thì lăm lăm chiếc đoản phá khóa hết sức dữ tợn.


Quá sợ hãi, anh S. đã phải chạy vào nhà, chốt cửa. Lúc sau, 2 nghi phạm đã đấu nối được xe máy, khởi động chiếc xe rồi cả hai cùng tẩu thoát. “Tôi nghi ngờ chúng đã trộm được chiếc xe ở khu vực lân cận, rồi đẩy đến bãi đất trống ngay cạnh nhà tôi để phá ổ khóa, khởi động xe mang đi tiêu thụ. Nếu tôi không kịp chạy thoát, có lẽ chúng đã chém tôi rồi. Kẻ trộm hiện nay rất manh động vì chúng thường mang theo hung khí, rất nguy hiểm”, anh S. nói.


Trước đó chỉ ít ngày, tốp tuần tra thuộc Đội Phòng chống tội phạm Nha Trang cũng đã chạm trán 2 kẻ trộm chó mang theo hung khí hết sức manh động. Theo lời kể của Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm Nha Trang, hôm đó vào khoảng 23 giờ, trong lúc tuần tra tại Khu đô thị Phước Long B, các thành viên trong đội phát hiện 2 nghi phạm cùng đi trên xe máy, đang tiếp cận căn nhà có tiếng chó sủa inh ỏi. Thấy ánh đèn xe của Đội Phòng chống tội phạm, 2 nghi phạm lập tức leo lên xe máy chạy về hướng đường Phước Long. Sau khi chạy vào một con hẻm, 2 đối tượng đã sử dụng súng bắn cá, bình xịt hơi cay tấn công các thành viên trong tổ tuần tra. Rất may anh em đều tránh được. Tuy vậy, để tháo chạy thoát thân, 2 nghi phạm đã phải bỏ lại chiếc bao tải, bên trong có 2 con chó mà chúng vừa trộm được.


Trên đây chỉ là một trong rất nhiều lần các thành viên Đội Phòng chống tội phạm Nha Trang bị kẻ trộm sử dụng hung khí tấn công hòng tẩu thoát trong đêm tối. “Nếu như trước đây các đối tượng chỉ sử dụng ná cao su, hoặc số ít dùng bình xịt hơi cay thì hiện nay chúng còn manh động hơn khi mang theo súng bắn cá, dao nhọn, mã tấu và sẵn sàng chống trả hết sức manh động”, Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm Nha Trang cho biết.


Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến nhiều người bị mất việc làm, điều này khiến tội phạm trộm cắp có dấu hiệu gia tăng. Trước tình hình trên, Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo công an các xã, phường, đơn vị nghiệp vụ chủ động đấu tranh, liên tục tổ chức tấn công các loại tội phạm, trong đó nhiều nhóm trộm cắp đã bị bắt giữ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Qua các vụ án có thể thấy, ngoài việc thu giữ tang vật trộm cắp trả lại người bị hại, lực lượng công an còn thu giữ nhiều hung khí của các đối tượng như: dao, mã tấu, bình xịt hơi cay.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp