Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Triệt xóa nhóm trộm xe chuyên nghiệp

Thứ ba - 06/10/2020 13:37
Sau đúng 1 tháng xác lập chuyên án, các trinh sát hình sự Công an  thành phố Nha Trang đã triệt xóa thành công nhóm tội phạm chuyên trộm cắp xe máy… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Triệt xóa nhóm trộm xe chuyên nghiệp

Sau đúng 1 tháng xác lập chuyên án, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã triệt xóa thành công nhóm tội phạm chuyên trộm cắp xe máy…


Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thời gian qua, các vụ trộm xe máy trên địa bàn phố biển diễn ra phức tạp, khiến nhiều người dân lo lắng. Trước tình hình trên, giữa tháng 9, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã chủ động xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa các nhóm tội phạm chuyên trộm cắp xe máy. Quá trình điều tra, các trinh sát hình sự thấy nổi lên băng tội phạm gồm 3 đối tượng do Lê Thành Trí (sinh năm - SN - 1985, trú đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, Nha Trang) cầm đầu. Trí vốn nghiện ma túy nặng và đã tập hợp được 2 đàn em cũng là con nghiện, gồm: Trần Văn Nam (SN 1987, quê ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) và Mạch Văn Cư (SN 1983, trú đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải). Từ khoảng tháng 6-2020, nhóm tội phạm này đã thuê một phòng trọ trong hẻm 324 đường Lê Hồng Phong cùng ở, gây ra các phi vụ trộm xe. Địa bàn hoạt động của bọn chúng rộng khắp các xã, phường trên địa bàn phố biển.

 

Các đối tượng (từ trái qua): Trí, Nam và Cư tại cơ quan điều tra.

Các đối tượng (từ trái qua): Trí, Nam và Cư tại cơ quan điều tra.


Liên tục trong 1 tháng, nhiều trinh sát hình sự trong ban chuyên án đã lần theo các hoạt động của nhóm tội phạm này. Theo đó, nhóm đối tượng thường nhằm lúc giữa trưa hoặc sẩm tối để gây ra các vụ trộm xe máy. Với những thủ đoạn trộm xe “lành nghề”, chỉ cần vài giây là nhóm trộm đã có thể phá khóa xe máy thành công. Nhóm này còn nhiều lần thành công trong việc tránh khỏi sự đeo bám của các trinh sát hình sự.


Trưa 3-10, tổ trinh sát phát hiện Trí cùng đồng bọn rời phòng trọ bằng chiếc xe máy hiệu Sirius đã cũ nên bí mật bám theo. Sau gần 30 phút chạy lòng vòng trên các tuyến phố, cuối cùng 2 tên trộm cũng tìm được “con mồi”. Đó là chiếc xe máy kiểu dáng Wave, biển số 79H2-2780 đang dựng trên vỉa hè đường Trần Nguyên Hãn. Trong khi đồng bọn tên Cư ngồi trên xe cảnh giới, Trí đã nhanh chóng tiếp cận xe Wave. Chỉ trong chưa đầy 10 giây, Trí đã dùng đoản phá khóa, khởi động xe rồi rời khỏi hiện trường. Tuy vậy, khi Trí cùng đồng bọn vừa về đến phòng trọ thì bị các trinh sát hình sự ập đến, bắt gọn. “Các đối tượng định leo tường tháo chạy nhưng 2 đầu con hẻm đều bị chúng tôi chốt chặn. Vì thế, nhóm trộm đã nhanh chóng bị khống chế”, trinh sát hình sự kể.


Tại căn phòng trọ của nhóm trộm, các trinh sát đã thu giữ 4 xe máy các loại. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai thường nhắm đến loại xe kiểu dáng như Sirius, Wave hay Future, bán với giá dao động từ 1,5 đến 4 triệu đồng. Từ khoảng tháng 6 đến khi bị bắt, nhóm trộm này đã gây ra hơn 20 vụ trộm. Sau khi trộm xe thành công, để qua mặt người bị hại, chúng thường đánh tráo biển số xe rồi mới rao bán trên Facebook, một số ít xe còn lại chúng đã bán cho đối tượng tên Lê Đức Danh, trú đường Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang.  


Lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố Trí và đồng bọn về hành vi trộm cắp tài sản. Danh cũng đang bị điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp