Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Trắng đêm tuần tra

Thứ sáu - 14/02/2020 13:14
Để đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tại các khu dân cư vào ban đêm, các trinh sát hình sự Công an thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã tăng cường tuần tra đêm và có những kết quả rõ nét… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trắng đêm tuần tra

Để đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tại các khu dân cư vào ban đêm, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã tăng cường tuần tra đêm và có những kết quả rõ nét…


Khi kẻ trộm gặp trinh sát hình sự


0 giờ 30 một ngày giữa tuần, tại trụ sở Công an TP. Nha Trang, tổ trinh sát gồm 10 cán bộ, chiến sĩ đã có mặt đông đủ. Sau một hồi hội ý nhanh, các trinh sát đã lên 5 xe máy, rời trụ sở để tuần tra đêm. “Thường thì mỗi chuyến tuần tra đêm của chúng tôi diễn ra từ nửa đêm đến rạng sáng hôm sau. Đây cũng là thời điểm tội phạm lợi dụng người dân say giấc để gây ra các phi vụ phá khóa, đột nhập nhà trong thời gian qua”, một trinh sát hình sự cho biết.

 

Trinh sát hình sự kịp thời bắt nghi phạm trộm nhiều tài sản ở xã Vĩnh Hiệp.

Trinh sát hình sự kịp thời bắt nghi phạm trộm nhiều tài sản ở xã Vĩnh Hiệp.


Nhóm trinh sát hướng về phía đường 2-4. Trong màn sương đêm, thi thoảng mới có người chạy xe máy ngang qua. Các trinh sát thường dồn sự chú ý đến những thanh niên chạy xe lạng lách, không biển số. Đó cũng là chỉ dấu cho thấy những nghi phạm đang trên đường tìm cách “ăn đêm”. Trong lúc đang di chuyển về cuối đường 2-4, tốp trinh sát phát hiện thanh niên khoác bao tải màu đen cuốc bộ trên lề đường. Nghi vấn nghi phạm trộm cắp, tổ công tác lập tức tiếp cận để kiểm tra. Đúng như dự liệu của các trinh sát, ba lô của thanh niên này có hơn 10 điện thoại di động, 3 máy tính xách tay vừa bị nghi phạm trộm tại một căn nhà 3 tầng ở xã Vĩnh Hiệp trước đó chưa đầy 30 phút. Đó là Nguyễn Văn Chính (sinh năm 1990, trú huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa). Tổ công tác đã cắt cử 2 trinh sát áp giải nghi phạm về cơ quan điều tra; các trinh sát còn lại tiếp tục với công việc lặng thầm của mình.


Nhiều đối tượng hình sự bị bắt giữ


Trung tá Hoàng Văn Sâm - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang cho biết, không chỉ các tuyến đường, khu dân cư phía bắc Nha Trang thường xuyên được các trinh sát tuần tra đêm mà cả những tuyến phố tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn ở trung tâm phố biển như: Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Trần Quang Khải… hay các khu đô thị mới cũng thường xuyên có sự hiện diện của các trinh sát. Qua các cuộc tuần tra, có nhiều đối tượng trộm cắp, thậm chí cướp giật tài sản khi vừa gây án đã bị bắt giữ.


Điển hình như đêm 13-2, tổ trinh sát khi đang phối hợp với một số thành viên trong Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm Nha Trang tuần tra trên đường Nguyễn Thiện Thuật đã phát hiện 2 đối tượng cùng đi trên xe máy hiệu Sirius biển số 79D1-069.52 có biểu hiện nghi vấn. Thấy lực lượng công an, 2 đối tượng tăng ga tháo chạy sang đường Trần Quang Khải rồi cua sang đường Hùng Vương để thoát thân. Tuy nhiên, 2 nghi phạm chỉ chạy được chưa đầy 1km đã bị tổ trinh sát ép vào lề đường. “Tại cơ quan điều tra, đối tượng cầm lái khai tên Nguyễn Anh Tùng, trú phường Phước Hải, đã trộm được chiếc xe Sirius ở đường Lê Hồng Phong vào tối hôm trước. Sau đó, Tùng tháo biển số thật là 79D1-208.86, thay bằng biển số giả 79D1-069.52 để sử dụng xe trộm được trong các phi vụ trộm cắp”, cán bộ điều tra thông tin. Tùng còn khai cùng đồng bọn gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn phố biển trong thời gian trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020.


Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, cùng với việc sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ công an, công tác tuần tra đêm trong thời gian qua của lực lượng Công an TP. Nha Trang đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Công tác tuần tra của trinh sát hình sự còn được phối hợp chặt chẽ với công an các xã, phường trên toàn địa bàn. Nhờ đó, chỉ trong 2 tháng qua, đã có hàng chục đối tượng vi phạm pháp luật bị bắt giữ và xử lý nghiêm theo quy định.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp