Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Sống vô cảm!

Thứ sáu - 18/11/2022 13:55
6 bị cáo (cùng trú TP. Nha Trang) liên quan trong vụ án giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm đều còn khá trẻ. Diễn biến vụ án, qua lời khai của bị cáo đầu vụ dường như đều đã được che đậy để lấy được cảm thông của mọi người. Nhưng những lời khai của các đồng phạm lại phản mong muốn đó và cho thấy lối suy nghĩ khó chấp nhận. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

6 bị cáo (cùng trú TP. Nha Trang) liên quan trong vụ án giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm đều còn khá trẻ. Diễn biến vụ án, qua lời khai của bị cáo đầu vụ dường như đều đã được che đậy để lấy được cảm thông của mọi người. Nhưng những lời khai của các đồng phạm lại phản mong muốn đó và cho thấy lối suy nghĩ khó chấp nhận.

T.Q.D (sinh năm - SN 1997), người trực tiếp tước đi sinh mạng của bị hại khai, tối đó, ăn nhậu xong, thấy muộn, D. mượn xe đi cùng bạn gái T.T.M.Q (SN 1998) cho yên tâm. Cả hai đang chạy xe thì bị hại đi chen vào giữa, dẫn tới va chạm, còn chửi bới. Q. la thì bị hại lấy mũ bảo hiểm đánh. Do vậy, bị cáo mới đánh lại và hối Q. chạy. Quá trình đánh nhau, D. bị rơi mất kính, không thấy đường nên gọi Q. nhặt kính giùm và cầm dao quơ, không biết trúng đâu. Khi Q. nhặt giùm kính, D. còn thấy bị hại đứng dậy đuổi theo nên la Q. chạy đi. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo có thay áo vì thấy dính máu, nghĩ là máu của mình bị thương nhẹ trong lúc đánh nhau. Lúc đó, D. chỉ nghĩ là xô xát, không có hậu quả nghiêm trọng…


Nhưng chính Q. lại thừa nhận, khi bị hại đi chen vào giữa thì không hề xảy ra va chạm, Q. cũng không bị ngã xe. Sau đó, sự việc xảy ra rất nhanh. Thấy máu chảy ra đường nhiều, Q. nói D. đưa bị hại đi cấp cứu nhưng D. không chịu, hối Q. chạy nhanh… Tòa công bố camera tại hiện trường có cảnh 2 bị cáo đi giữa đường; bị cáo D. đánh và đâm bị hại liên tục. Con dao đâm lút ngực, xuyên tim, xuyên phổi, khiến bị hại gục tại chỗ… Tòa nhấn mạnh, 2 năm trước, khi đang trông xe, có xích mích, D. cũng rút dao đâm người!


Người dự chợt xôn xao khi nghe các bị cáo L.C.T.K (SN 1998), L.T.N (SN 2000) và K.D.T (SN 2000) lí nhí giải thích lý do biết D. đâm chết bị hại nhưng vẫn bàn bạc đổi xe máy, mũ bảo hiểm, cất giấu xe, chở D. đi trốn; còn Q. và L.N.M.Đ (SN 1997) biết rõ mà không tố giác. Đó là bởi tất cả đều nghĩ giúp bạn chút xíu!


Tuổi trẻ dễ nông nổi, sai lầm, nhưng cũng cần có ý thức sửa sai. Các bị cáo chưa có được điều đó. Bị cáo D. gây án chết người mà vẫn tìm cách đổ lỗi cho nạn nhân, người không thể đối chất được nữa. Các bị cáo còn lại cả nể, xem trọng ý muốn vui chơi của bạn còn hơn cả tính mạng của người khác và đạo lý xã hội. Đó là lối sống vô cảm.  


TAM THUẬT

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp