Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phá chuyên án bắt tên cướp liên tỉnh

Thứ ba - 21/03/2023 13:47
Trung tá Nguyễn Văn Hội - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Nha Trang cho biết, sau hơn 60 ngày xác lập chuyên án đấu tranh, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng của Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) phá chuyên án, bắt giữ một đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản ở địa bàn 2 thành phố Nha Trang và Phan Rang - Tháp Chàm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phá chuyên án bắt tên cướp liên tỉnh

Trung tá Nguyễn Văn Hội - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Nha Trang cho biết, sau hơn 60 ngày xác lập chuyên án đấu tranh, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng của Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) phá chuyên án, bắt giữ một đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản ở địa bàn 2 thành phố Nha Trang và Phan Rang - Tháp Chàm.


Vụ cướp táo tợn đêm cuối năm


Hơn 3 giờ sáng 31-12-2022, trực ban hình sự Công an TP. Nha Trang nhận tin báo từ Công an xã Vĩnh Thái (TP. Nha Trang), địa bàn vừa xảy ra một vụ cướp manh động. Nạn nhân là chị L.T.Q (hơn 40 tuổi, trú thôn Thái Thông 2, xã Vĩnh Thái) bị một đối tượng đột nhập vào nhà, dùng dao nhọn uy hiếp trói lại rồi cướp đi xe máy Honda SH, điện thoại và một số tiền. Hiện trường để lại nhiều vết chân trên tường, một đôi dép xốp màu xanh; camera an ninh đã bị đối tượng vô hiệu hóa nên không ghi lại được hình ảnh. Nạn nhân cho biết, đối tượng là nam thanh niên cao khoảng 1m65, bịt mặt, đội mũ kết trắng, đeo túi dây chéo trước ngực. Quá trình gây án, đối tượng chỉ có một mình, rất manh động, dứt khoát. Xác định vụ án có tính chất nghiêm trọng, Công an TP. Nha Trang đã xác lập chuyên án đấu tranh. Lần theo thông tin, các trinh sát nhận định, đối tượng thông thuộc địa bàn, gây án chuyên nghiệp. Sau khi gây án, đối tượng tẩu thoát ra đường Võ Nguyên Giáp hướng lên Quốc lộ 1 và mất dấu.

 

Đối tượng Nguyễn Đức Phi Long tại cơ quan công an.

Đối tượng Nguyễn Đức Phi Long tại cơ quan công an.


Hơn 60 ngày đêm truy theo dấu vết hung thủ


Để xác minh, khoanh vùng đối tượng, ngoài việc tung các tổ trinh sát tập trung xác minh những đối tượng nghi vấn trên địa bàn, Công an TP. Nha Trang tiến hành trao đổi thông tin nghiệp vụ với công an các địa phương trong tỉnh và công an các tỉnh lân cận, trong đó tập trung chú ý vào những đối tượng có tiền án, tiền sự. Trong số thông tin từ các đơn vị bạn, đáng chú ý có những thông tin từ Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm. Theo đó, từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 12-2022, địa phương này liên tiếp xảy ra những vụ án với tính chất tương tự, kiểu “đầu trộm, đuôi cướp”. Đối tượng đột nhập vào nhà, khi bị chủ nhà phát hiện sẽ dùng hung khí như dao nhọn, bình xịt hơi cay khống chế rồi cướp tài sản. Điểm đáng chú ý là, nhận dạng đối tượng gây án ở TP. Phan Rang - Tháp Chàm có nhiều điểm tương đồng với đối tượng gây ra vụ án ở xã Vĩnh Thái. Ban chuyên án cử nhiều tổ công tác vào Ninh Thuận phối hợp với Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm để xác minh. Tập trung rà soát các đối tượng, Ban chuyên án thấy nổi lên đối tượng tình nghi số một là Nguyễn Đức Phi Long (thường gọi là Long “Đĩa”, 29 tuổi, thường trú ở phường Nghĩa Đô, TP. Phan  Rang - Tháp Chàm). Long từng có 3 tiền án về tội trộm cắp và cướp tài sản. Đối tượng ra tù từ tháng 3-2022 và từ đó không cư trú ở nơi nào cố định…


Trong khi công tác thu thập, xác minh các tài liệu về Long “Đĩa” đang được tập trung tiến hành thì tối 16-2, tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm lại xảy ra một vụ án tương tự. Đối tượng đột nhập vào nhà một người dân ở phường Đài Sơn, khi bị phát hiện đã dùng hung khí khống chế nạn nhân rồi lấy đi một chiếc xe Vespa. Sau khi có đủ căn cứ xác định, đây là vụ án do Long “Đĩa” gây ra, Ban chuyên án quyết định phải nhanh chóng bắt giữ  Long “Đĩa”, không để đối tượng tiếp tục gây án. Tối 8-3, xác định Long “Đĩa” đang ở cùng bạn gái tại một phòng trọ ở khu phố 7 (phường Tấn Tài, TP. Phan Rang - Tháp Chàm), các tổ trinh sát của Công an TP. Nha Trang và Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm đã phối hợp khống chế, bắt giữ đối tượng.


Tại cơ quan công an, Nguyễn Đức Phi Long bước đầu khai nhận đã gây ra 8 vụ trộm, cướp, cướp giật tài sản ở TP. Phan Rang - Tháp Chàm và TP. Nha Trang. Thủ đoạn của đối tượng là liên tục di chuyển từ địa bàn này sang địa bàn khác để tránh sự theo dõi, truy tìm của lực lượng công an. Quá trình gây án, đối tượng hành động một mình, nạn nhân phần lớn là phụ nữ.


V. NHẤT

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp