Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nhóm chuyên đục phá két sắt trộm tài sản sa lưới

Thứ ba - 09/11/2021 13:01
Ngày 9-11, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ninh Hòa cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân thị xã truy tố 2 đối tượng cùng trú Ninh Hòa gồm: Thân Văn Cương (sinh năm 1990, có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, ra tù đầu năm 2020) và Lê Trí (sinh năm 1988, có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản, ra tù đầu năm 2020) cùng về tội danh trộm cắp tài sản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhóm chuyên đục phá két sắt trộm tài sản sa lưới

Ngày 9-11, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân thị xã truy tố 2 đối tượng cùng trú Ninh Hòa gồm: Thân Văn Cương (sinh năm 1990, có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, ra tù đầu năm 2020) và Lê Trí (sinh năm 1988, có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản, ra tù đầu năm 2020) cùng về tội danh trộm cắp tài sản.

 

Trí (bên trái) và Cương tại cơ quan công an.

Trí (bên trái) và Cương tại cơ quan công an.


Theo cơ quan công an, từ tháng 6 đến tháng 10-2020, trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, nhất là tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và nhà dân đã xảy ra liên tiếp các vụ kẻ gian đột nhập, cạy phá két sắt trộm tài sản. Điển hình như công ty A. ở phường Ninh Thủy bị kẻ gian đột nhập phòng kế toán cạy phá két sắt lấy đi hàng trăm triệu đồng; hay một hộ dân ở xã Ninh Thọ bị trộm đột nhập cạy phá két sắt lấy đi hàng chục triệu đồng. Tổng thiệt hại trong các vụ trộm gần 400 triệu đồng.


Tiếp nhận tin báo về vụ việc, lãnh đạo Công an thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc xác minh, làm rõ. Tiến hành khám nghiệm hiện trường, kết hợp hình ảnh camera tại các công ty, doanh nghiệp và nhà người dân, lực lượng chức năng nhận định, để gây ra các vụ đột nhập đục phá két sắt, tội phạm cần có thời gian dài theo dõi quy luật hoạt động của các công ty, nhà dân, sau đó mới ra tay gây án, có sự tổ chức khá chặt chẽ. Tuy vậy, những dấu vết để lại hiện trường không rõ ràng.


Sau nhiều tháng kiên trì truy lùng, gần đây, những manh mối về nhóm nghi phạm có tiền án gồm Thân Văn Cương và Lê Trí có những biểu hiện đáng ngờ. Nhóm nghi phạm này không có việc làm nhưng thường xuyên có những cuộc ăn chơi trác táng. Sau khi đưa Thân Văn Cương và Lê Trí về làm việc, ban đầu hai nghi phạm khăng khăng chối tội. Tuy vậy, đối chiếu với những hình ảnh thu thập được cùng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cuối cùng hai đối tượng khai nhận đã gây ra loạt vụ đột nhập các công ty, doanh nghiệp và nhà dân trên địa bàn thị xã Ninh Hòa đục phá két sắt, trộm tài sản với tổng trị giá lên đến khoảng 400 triệu đồng. Để vụ trộm thành công, nhóm này đã phân công nhau theo dõi doanh nghiệp, công ty và nhà dân vài ngày. Sau khi nắm được quy luật hoạt động cùng với vị trí chính xác két sắt của các doanh nghiệp, công ty hay nhà dân, nhóm nghi phạm mới hành động. Mọi công tác theo dõi, tổ chức được nhóm nghi phạm lên kế hoạch tỉ mỉ. Khi đi, nhóm này sẽ mang theo xà beng. Đây cũng là công cụ duy nhất mà nhóm trộm sử dụng để đục phá két sắt.


Thành Long

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp