Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Lừa nhận cọc mua đất dự án theo "suất ngoại giao"

Chủ nhật - 15/05/2022 12:33
Bằng cách tung thông tin giả có một số "suất ngoại giao" mua đất dự án, Lê Văn Tánh (sinh năm 1976, trú phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) đã lừa một người dân đặt cọc mua nhiều lô đất thuộc Khu đô thị Mỹ Gia (TP. Nha Trang), qua đó chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Bằng cách tung thông tin giả có một số “suất ngoại giao” mua đất dự án, Lê Văn Tánh (sinh năm 1976, trú phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) đã lừa một người dân đặt cọc mua nhiều lô đất thuộc Khu đô thị Mỹ Gia (TP. Nha Trang), qua đó chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng.


Theo cáo trạng, trong thời gian quen biết với chị Đ.T.D.M, Tánh nói hiện có một số “suất ngoại giao” mua đất tại gói 6 và gói 8 Khu đô thị Mỹ Gia, do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Vĩnh Thái làm chủ đầu tư, ai mua thì giới thiệu cho Tánh. Tin lời, chị M. đã nói thông tin trên cho anh N.T.H.


Do có nhu cầu mua đất tại dự án trên, anh H. đã hẹn gặp Tánh. Gặp mặt, Tánh thỏa thuận, nếu anh H. muốn mua thì đưa tiền để Tánh đặt cọc lấy các lô đất; sau khi có biên lai xác nhận đã nhận được tiền đặt cọc từ Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Vĩnh Thái, Tánh sẽ đưa biên lai cho anh H. và nhận thù lao 20 triệu đồng/lô đất từ anh H. Tin lời Tánh, ngày 10-3-2018, anh H. đưa cho Tánh 400 triệu đồng để Tánh đặt cọc giữ chỗ 20 lô đất của gói 6.


Nhưng thực tế, sau khi nhận tiền đặt cọc của anh H., Tánh không thực hiện như cam kết mà xoay sang nói mặt bằng gói 6 chưa hoàn thiện, trong khi đó mặt bằng gói 8 đã hoàn thiện, anh H. nên chuyển sang đặt cọc mua đất thuộc gói 8 với giá đặt cọc 50 triệu đồng/lô. Vẫn tin Tánh, ngày 19-3-2018, anh H. quyết định đặt cọc giữ chỗ 14 lô đất thuộc lốc 4 và lốc 5 của gói 8; tiền đặt cọc tổng cộng 700 triệu đồng. Do anh H. đã đưa cho Tánh 400 triệu đồng đặt cọc 20 lô đất của gói 6 nên anh đưa thêm cho Tánh 300 triệu đồng để đủ số tiền đặt cọc 14 lô đất của gói 8.


Vài ngày sau, Tánh lại nói với anh H. là mặt bằng gói 6 đã hoàn thiện, có thể đặt cọc mua đất với giá 50 triệu đồng/lô. Ngày 23-3-2018, anh H. tiếp tục đưa 1,5 tỷ đồng cho Tánh để đặt cọc giữ chỗ 30 lô đất thuộc lốc 1 và 2 của gói 6.


Sau đó, Tánh liên tục hẹn anh H. về việc giao giấy xác nhận đặt cọc các lô đất trên. Ngày 17-5-2019, Tánh viết giấy hẹn đến ngày 25-5-2019 sẽ đưa giấy đặt cọc các lô đất cho anh H. nhưng Tánh không thực hiện được như đã cam kết. Sau đó, ngày 19-1-2020, Tánh lại viết giấy hẹn sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã nhận của anh H. vào ngày 31-3-2021. Cho đến nay, Tánh vẫn không giao được giấy xác nhận đặt cọc các lô đất và chỉ trả lại được 240 triệu đồng cho anh H. Tánh bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền lừa đảo chiếm đoạt của anh H. 2,2 tỷ đồng.


Quá trình điều tra xác định, đối với gói 6 và gói 8 Khu đô thị Mỹ Gia do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Vĩnh Thái làm chủ đầu tư, hiện tại, chủ đầu tư chưa có văn bản đề nghị đưa bất động sản vào kinh doanh. Bên cạnh đó, từ trước đến nay, Tánh chưa lần nào đến công ty để đặt cọc mua đất. Các lô đất thuộc gói 6 và gói 8 nêu trên đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công ty và chưa được thực hiện giao dịch, chuyển nhượng vì thuộc diện bán nhà và đất hình thành trong tương lai.


Theo kế hoạch, vụ án sẽ được Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đưa ra xét xử vào ngày 19-5.


NGUYỄN VŨ


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp