Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khi tâm đã phục...

Thứ sáu - 25/10/2019 14:15
Từ phiên sơ thẩm đến phiên phúc thẩm, bị cáo N.V.N (sinh năm 1974, trú TP. Nha Trang) vẫn chỉ tha thiết mong hội đồng xét xử thấu hiểu căn nguyên phạm tội của mình. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Từ phiên sơ thẩm đến phiên phúc thẩm, bị cáo N.V.N (sinh năm 1974, trú TP. Nha Trang) vẫn chỉ tha thiết mong hội đồng xét xử thấu hiểu căn nguyên phạm tội của mình.


Ngay từ phiên sơ thẩm, bị cáo N. đã thừa nhận hành vi của mình gây thương tích 21% cho một tài xế taxi và xin chịu trách nhiệm. Nhưng bị cáo mong mỏi tòa nhìn nhận, không phải bị cáo chủ động tấn công bị hại; việc đánh nhau cũng không phải do tranh giành khách. Bị cáo đã xin hoãn phiên tòa sơ thẩm khi thấy vắng bị hại và 2 nhân chứng nhưng không được chấp nhận do tòa đã triệu tập hợp lệ. Vì vậy, những lời trình bày của N. tại phiên tòa sơ thẩm không có căn cứ để xem xét. Bị cáo bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.


Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo N. tiếp tục khai nhận như trước. Hôm đó, N. đang ngồi uống cà phê thì có hai mẹ con từ bệnh viện ra giãi bày muốn về Vạn Ninh mà không có tiền. Nhìn hai mẹ con ốm yếu, nghèo khó, xe của bị cáo lại chỉ đón tuyến phố, nên N. gọi cho một tài xế taxi chuyên chở khách về Vạn Ninh, xin cho đi nhờ hoặc chỉ lấy tiền vé bằng vé xe buýt. Tài xế taxi này đồng ý chở miễn phí và dặn đứng chờ.


Trong lúc bị cáo và hai mẹ con đang đứng chờ thì bị hại tới và hỏi xem có đúng khách đi Vạn Ninh. Bị cáo nói rõ, đúng hai mẹ con định về Vạn Ninh nhưng không có tiền, bị cáo đã nhờ tài xế khác chở giùm. Nghe vậy, bị hại đi ra xa. Được một lúc, bị hại quay lại chửi, bảo khách đi thì để bị hại chở, sao bày đặt giải thích, rồi đấm bị cáo. N. vung tay đỡ thì đánh trúng mặt bị hại, khiến bị hại ngã. Lúc đó, chợt nhớ mấy ngày trước có cãi nhau khi bị hại tranh mời khách đi xe, nên bị cáo không kiềm chế được, đá tiếp vào bụng bị hại. “Bị cáo biết gây thương tích cho bị hại là sai phạm. Vì vậy, ngay sau đó, bị cáo đã xin đưa bị hại vào bệnh viện nhưng bị hại không chịu. Bị cáo đã bồi thường toàn bộ cho bị hại. Bị cáo xin chịu hình phạt. Nhưng bị cáo chỉ mong tòa xác định, bị cáo không giành khách mà chỉ làm phước cho hai mẹ con của người bệnh”, N. nói.   


Tại phiên tòa, tài xế taxi nhận chở giùm 2 mẹ con về Vạn Ninh xác nhận, anh được bị cáo gọi điện thoại nhờ chở giùm hai mẹ con hành khách. Khi anh cho hai mẹ con lên xe thì thấy bị cáo N. và bị hại kình cãi. Nhân chứng thứ hai, là bảo vệ bệnh viện trực ca đó cũng thừa nhận, ông thấy bị hại đấm bị cáo trước, bị cáo giơ tay gạt thì trúng mặt bị hại, làm bị hại ngã xuống. Bị cáo đá bị hại và được can ngăn. Từ lời khai của các nhân chứng, vị đại diện viện kiểm sát đã đề nghị tòa xem xét tình tiết bị hại xúc phạm bị cáo để giảm nhẹ.


Nghe tòa tuyên giảm 6 tháng tù, bị cáo N. cúi đầu cảm ơn. Ra về chờ ngày đi chấp hành án, nhưng bị cáo N. rất vui vẻ, khác hẳn vẻ thẫn thờ bi quan sau phiên tòa sơ thẩm. Nói với người thân, giọng bị cáo đầy nhẹ nhõm: Chỉ cần tòa công nhận mình không nói dối, thì dù tuyên bao nhiêu, mình cũng cam tâm chấp hành.


TAM THUẬT



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp