Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Kẻ lừa đảo

Thứ sáu - 10/01/2020 11:52
Ngày 10-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang đã kết luận điều tra vụ án hình sự, chuyển hồ sơ tới Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố bị can Lê Hoài Phương (sinh năm 1997, trú  thôn Phú Trung, xã Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Kẻ lừa đảo

Ngày 10-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã kết luận điều tra vụ án hình sự, chuyển hồ sơ tới Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố bị can Lê Hoài Phương (sinh năm 1997, trú  thôn Phú Trung, xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, với thủ đoạn giả danh là công an giao thông, thanh tra giao thông và cả giám đốc công ty xây dựng, Phương đã khiến 12 người trú ở huyện Cam Lâm, Diên Khánh, thị xã Ninh Hòa và TP. Nha Trang sập bẫy. Tổng số tiền y chiếm đoạt gần 330 triệu đồng.

 

Bị can Lê Hoài Phương khi bị bắt.

Bị can Lê Hoài Phương khi bị bắt.


Nạn nhân đầu tiên của Phương là ông N.X.V (trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa), bị lừa mất 24 triệu đồng chỉ sau vài cuộc hẹn cà phê. “Phương tuy học hành chưa hết cấp phổ thông trung học nhưng lại có tài ăn nói hoạt bát. Qua mối quan hệ ngoài xã hội, đối tượng quen biết ông V. và rủ ông này cùng đầu tư mua 1 lô đất với giá hời ở xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa để bán lại cho các chủ lò gạch kiếm lời. Tưởng thật, ông V. đã đưa cho Phương 24 triệu đồng để cùng góp vốn nhưng khi lấy được tiền của đối tác, y đã tiêu sạch và lặn mất tăm. Phi vụ này xảy ra đầu năm 2017 là khởi đầu cho những quả lừa liên tiếp diễn sau đó”, cán bộ điều tra thông tin.


Sau đó, Phương còn mua một bộ trang phục cảnh sát giao thông với quân hàm đại úy. Đối tượng giả danh cảnh sát, đưa hình ảnh khi mặc trang phục cảnh sát giao thông lên mạng xã hội và cài làm hình nền điện thoại để phục vụ các phi vụ làm ăn mới. Mỗi khi tiếp cận những người kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, mua bán vật liệu xây dựng, Phương thường để sáng màn hình điện thoại có hình nền của y mặc quân phục với hàm đại úy để các “đối tác” tin tưởng. Với thủ đoạn này, Phương đã lừa được ông N.T.P (trú huyện Diên Khánh), một người kinh doanh trong lĩnh vực vận tải. Cụ thể, mỗi lần gặp gỡ ông P., Phương đều hứa sẽ lo liệu các chuyến xe vận chuyển vật liệu xây dựng của ông P. khi đi qua địa bàn huyện Diên Khánh. Thời gian ngắn sau, xe tải của ông P. bị lực lượng chức năng huyện Diên Khánh xử lý khi chở vật liệu xây dựng quá tải và không rõ nguồn gốc, ông P. vội vàng điện thoại cho Phương nhờ giúp đỡ. Cứ nghĩ Phương là cảnh sát giao thông thật nên ông P. đã chuyển cho Phương 32 triệu đồng. Sau khi ông P. chuyển tiền, xe tải của ông vẫn bị lực lượng chức năng xử phạt theo luật định. Tiền mất, xe bị tạm giữ, ông P. mới nhận ra mình bị lừa nên làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo. Được biết, số tiền trên Phương đã nhanh chóng “nướng” hết vào các cuộc ăn nhậu, tiêu xài cá nhân.


Sau hơn 1 năm hành nghề, Phương đã khiến nhiều nạn nhân ở Ninh Hòa, Diên Khánh sập bẫy với số tiền hàng trăm triệu đồng. Đến giữa năm 2018, Phương bị Tòa án nhân dân huyện Diên Khánh tuyên phạt 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng y kháng cáo. Trong thời gian được tại ngoại chờ xét xử phúc thẩm, Phương tiếp tục giả danh làm giám đốc công ty xây dựng. Đối tượng mà Phương nhắm đến là các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng ở Nha Trang, qua đó lừa đảo 3 nạn nhân trú ở Cam Lâm, Nha Trang, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Sau khi nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân, Công an TP. Nha Trang đã vào cuộc điều tra, truy lùng Phương để xử lý. Sau khi bị Công an TP. Nha Trang khởi tố, cuối tháng 5-2019, Phương đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh truy nã toàn quốc bị can này và kết cục Phương đã bị Công an TP. Nha Trang bắt giữ khi y đang lên kế hoạch cho phi vụ làm ăn mới.


THÀNH LONG

 


 


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp