Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hám lời bất chính

Thứ sáu - 10/06/2022 13:14
Phiên tòa xét xử bị cáo L.T.Đ (sinh năm 1991, trú phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) không hề có người thân nào tới dự. Người duy nhất chia sẻ, bênh vực bị cáo là vị luật sư. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Phiên tòa xét xử bị cáo L.T.Đ (sinh năm 1991, trú phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) không hề có người thân nào tới dự. Người duy nhất chia sẻ, bênh vực bị cáo là vị luật sư.


Đ. có những biểu hiện của người nghiện ma túy với đôi mắt luôn lim dim, đờ đẫn, thờ ơ với xung quanh. Sinh ra và lớn lên ở một khu vực khá phức tạp về ma túy, không nghề nghiệp, có tới 3 người con, con út mới 2 tuổi, lại nghiện ma túy, nên dễ hiểu vì sao Đ. buôn ma túy. Đ. cũng thừa nhận thường xuyên sử dụng ma túy đá và hồng phiến (Methamphetamine). Từ năm 2018, để có tiền mua ma túy sử dụng và chi tiêu cá nhân, thông qua mạng xã hội, Đ. liên hệ với một thanh niên không rõ lai lịch ở Hà Nội để mua ma túy về bán. Mỗi lần, Đ. mua từ 300g đến 500g ma túy đá, 200 viên hồng phiến rồi đem phân lẻ thành từng bịch. Lần cuối cùng trước khi bị bắt, Đ. đã mua 500g ma túy đá, gần 230 viên hồng phiến với giá 155 triệu đồng và được “bo” thêm 30 viên hồng phiến. Trưa đó, trên đường đi giao ma túy cho người nghiện thì Đ. bị phát hiện. Tổng khối lượng ma túy thu giữ của Đ. là 90,1333g ma túy Methamphetamine.


Trả lời câu hỏi của vị hội thẩm, Đ. thừa nhận nghiện ma túy từ năm 2018; sau khi sử dụng ma túy thì không còn biết mình là ai, ảo giác rất mạnh. Nhưng Đ. chưa đi cai nghiện vì… không muốn. Đ. cũng biết hành vi của mình là phạm pháp, nhưng vẫn bán ma túy cho người khác, bởi cần kiếm tiền lời để nuôi con.


Tòa phân tích về ảnh hưởng của tấm gương xấu với con trẻ, về việc sẽ phải chấp hành án một thời gian dài. Lúc đó, dù muốn, Đ. cũng chẳng thể chăm sóc, nuôi nấng con mỗi ngày. Chọn con đường sai lầm nhưng không chỉ bị cáo phải chịu hậu quả mà thực tế cả con bị cáo cũng sẽ phải chịu thiệt thòi lớn... Nghe đến tương lai của những đứa con, Đ. rơi nước mắt. Bị cáo ân hận cho biết, do học hành ít, thấy buôn ma túy quá lời nên bị hút vào vòng xoáy đó. Cứ 100g ma túy đá, Đ. mua với giá 30 triệu đồng, về phân lẻ thành từng bịch to nhỏ khác nhau, bán với giá 200.000 đồng đến 2 triệu đồng/bịch, thu về tổng cộng khoảng 70 triệu đồng. Đối với hồng phiền, Đ. mua 25.000 đồng/viên, bán lại với giá 90.000 đồng/viên. Đó quả là mức tiền lời cao ngất ngưởng!


Người kinh doanh nào cũng mong mua hàng giá rẻ, bán hàng giá cao để thu lời nhiều. Tuy nhiên, chỉ vì hám kiếm lời khủng mà bất chấp kinh doanh cả hàng cấm, hoặc kinh doanh lừa đảo… thì chắc chắn đều phải trả giá. Bản án 16 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Đ. chính là cái giá phải trả.


TAM THUẬT

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp