Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Giả trúng số, lừa người bán đề

Chủ nhật - 11/07/2021 00:08
Lợi dụng người bán đề không để ý, đối tượng lấy lại 3 mảnh giấy đã đưa trước đó, rồi lén chuyền cho đồng bọn để ghi thêm số trúng giải đặc biệt vào và đưa lại... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giả trúng số, lừa người bán đề

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án đối với 2 bị cáo phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản do không có tình tiết mới. Theo đó, bị cáo Trần Xuân Vinh (sinh năm 1960, trú xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) vẫn chấp hành 3 năm 3 tháng tù; Nguyễn Thị Ngọc Trinh (sinh năm 1975, trú xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) chấp hành 2 năm 6 tháng tù. Trong vụ án này còn có Nguyễn Ngọc Huy đã bị xét xử, không kháng cáo.


Theo hồ sơ, sáng 20-9-2019, trong lúc uống cà phê, Vinh vạch cách thức, thủ đoạn phạm tội và phân công Trinh, Huy đi lừa người ghi số đề để chiếm đoạt tiền. Trinh và Huy đồng ý. Chiều cùng ngày, Vinh đưa cho Trinh 3 mảnh giấy ghi các số ngẫu nhiên do Vinh chuẩn bị trước; Trinh và Huy góp 300.000 đồng/người. Theo “kịch bản”, Trinh cầm 3 mảnh giấy tới gặp một phụ nữ ghi đề ở thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh), yêu cầu ghi vào phơi đề và trả 600.000 đồng tiền mua số, hẹn quay lại lấy phơi đề sau.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Cuối giờ chiều, khi có kết quả xổ số đài Gia Lai, biết được 3 số cuối trúng giải đặc biệt là 528, Vinh và Trinh đến chỗ bà ghi số đề, còn Huy đứng xa quan sát. Lợi dụng bà này không để ý, Trinh lấy lại 3 mảnh giấy đã đưa trước đó, rồi lén đưa cho Vinh để Vinh ghi thêm số 528 với giá mua 30.000 đồng vào giấy và chuyển lại cho Trinh. Thấy Vinh đã chuyển lại cho Trinh, Huy bèn gọi điện thoại cho Trinh, vờ báo tin Trinh trúng đề. Trinh bèn thông báo lại cho người bán đề rồi đưa mảnh giấy đã ghi thêm số 528 cho xem. Người bán đề nghĩ mình đã vào thiếu số 528, Trinh đã trúng số với số tiền 23,4 triệu đồng. Bà này bèn đưa cho Trinh 10 triệu đồng, hẹn hôm sau trả nốt. Ra về, Trinh trừ 1 triệu đồng tiền nước và mua số đề, còn 9 triệu đồng đưa Vinh. Vinh chia cho mỗi người 3 triệu đồng rồi cả nhóm thống nhất không quay lại đòi nốt tiền trúng đề vì sợ bị phát hiện. Nhưng sau đó, Trinh tự quay lại chỗ bán đề yêu cầu đưa thêm 3 triệu đồng.


Khi biết bị Trinh lừa, người bán đề đi tìm Trinh, đến ngày 25-10-2019 thì phát hiện, báo công an.

 

Được biết, bị cáo Vinh đã có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đánh bạc, từng bị đưa vào cơ sở cải tạo giáo dục 2 năm về hành vi đánh bạc.


N.V

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp