Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đưa một Việt kiều vào "bẫy" mua bán bất động sản để chiếm đoạt tiền

Thứ ba - 07/02/2023 10:54
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vừa hoàn thành kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối tượng Nguyễn Hoàng Kim Dung (sinh năm 1988, trú đường Nguyễn Thái Học, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vừa hoàn thành kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối tượng Nguyễn Hoàng Kim Dung (sinh năm 1988, trú đường Nguyễn Thái Học, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Không có công việc ổn định, hoàn toàn không làm việc liên quan đến các công ty có dự án bất động sản ở Nha Trang hay tỉnh Ninh Thuận, nhưng Dung lại đăng tải lên facebook của mình chào bán một số căn hộ thuộc dự án Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang. Tháng 9-2019, đọc được thông tin trên, bà Tina Mai Trương (tên gọi khác là Trương Thị Tuyết Mai, sinh năm 1968, có 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam, địa chỉ cư trú tại Mỹ) đã liên hệ với Dung để mua căn hộ. Dung bịa đặt mình là nhân viên kinh doanh công ty đầu tư, phát triển dự án có tên Hoàng Yến, địa chỉ ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội, là đơn vị phân phối sản phẩm của 3 dự án: Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang, Sailing Bay Ninh Chữ (tỉnh Ninh Thuận) và Crystal Bay Nha Trang. Dung còn giới thiệu chồng Dung là ông Phan Hữu Khiêm, nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư Danh Khôi Holdings, địa chỉ ở đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh, là công ty phân phối sản phẩm của dự án The Aston Luxury Residence tại Nha Trang. Dung nói có thể đại diện bà Mai đặt mua các căn hộ đẹp với giá ưu đãi. Vì tin tưởng Dung, bà Mai đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản của Dung với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng để đặt mua một số căn hộ của 4 dự án nói trên. Đây mới chỉ là số tiền cơ quan Công an đã làm rõ. Còn theo bà Mai, bà còn chuyển tiền kiều hối cho Dung hơn 1,5 tỷ đồng.


Kết quả xác minh của cơ quan Công an cho thấy, Dung lừa đảo và chiếm đoạt toàn bộ số tiền của bà Mai, sử dụng tiêu dùng cá nhân mà không đặt cọc hay mua bất kỳ căn hộ nào. Tất cả 4 công ty chủ của 4 dự án nêu trên đều cho biết, Dung không phải là nhân viên của công ty, rà soát danh sách khách hàng cũng không hề có tên Dung. Công ty Cổ phần Đầu tư Danh Khôi Holdings cũng khẳng định không có nhân sự tên Phan Hữu Khiêm; không có trụ sở của công ty có tên Hoàng Yến tại địa chỉ phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội.


Được biết, trong quá trình giao dịch, bà Mai có nhờ người cháu là Đinh Thị Ngọc Diễm ở Nha Trang trực tiếp gặp Dung và được Dung cùng Khiêm dẫn đi tham quan một dự án ở Phan Rang. Bản thân Diễm cũng không am hiểu về lĩnh vực mua, bán bất động sản.


Quá trình điều tra, cơ quan Công an cũng làm rõ, Phan Hữu Khiêm chỉ là bạn trai của Dung. Khiêm cũng chỉ 1 lần cùng đi Phan Rang với Dung và Diễm để tham quan dự án, không biết gì về ý đồ của Dung.


MINH HẠNH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp