Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Điều tra lại vụ trộm tiền của khách massage

Thứ tư - 25/03/2020 11:17
Massage được khoảng 10 phút, cả hai yêu cầu khách nằm sấp và đập tay lên lưng họ, tạo âm thanh lớn báo hiệu... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Điều tra lại vụ trộm tiền của khách massage

Ngày 25-3, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà tuyên chấp nhận đề nghị của viện kiểm sát, huỷ bản án sơ thẩm vụ trộm tiền của khách massage tại một tiệm spa ở Nha Trang để điều tra, xét xử lại do một số nội dung còn mâu thuẫn, việc điều tra chưa đầy đủ mà cấp phúc thẩm không thể bổ sung được.


Theo hồ sơ, Phạm Thế Lam (sinh năm - SN 1982, trú Tân Mỹ, tỉnh Hưng Yên) là quản lý tại một tiệm spa ở Nha Trang; Nguyễn Ngọc Dzu (SN 1974, trú Xương Huân, Nha Trang, Khánh Hoà) chạy xe thồ, nhận kiếm khách chở đến tiệm; Nguyễn Văn Phong (SN 1989), Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 2001, đều không nơi cư trú nhất định) và Nguyễn Thanh Hoà là nhân viên. Tối 6-6-2019, Dzu đưa 2 khách tới tiệm. Sau khi thu tiền massage, Phong và Ngân đưa cho Lam, rồi nói khách cởi quần áo để trên kệ gần cửa ra vào và massage. Khoảng 10 phút sau, cả hai yêu cầu khách nằm sấp và đập tay lên lưng họ, tạo âm thanh lớn báo hiệu cho Dzu và Hòa. Dzu bèn lên cảnh giới để Hòa vào lấy trộm 3,2 triệu đồng, đưa Lam cất giữ. Cùng lúc này, công an kiểm tra tiệm massage; 2 khách phát hiện mất tiền nên trình báo.

 

Đại diện viện kiểm sát phát biểu quan điểm.
Đại diện viện kiểm sát phát biểu quan điểm.

 

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận, khi massage, được sự giúp sức của Ngân, Phong, Lam và những người chạy xe thồ (chưa rõ lai lịch), Hòa đã nhiều lần trộm tiền của khách theo cách trên và đưa Lam giữ. Khi khách về, Lam chia tiền trộm được, còn lại giao cho chủ tiệm Huỳnh Thị Thanh Loan vào cuối ngày. Mỗi ngày làm tại tiệm, Lam được trả tiền công quản lý.


Tháng 11-2019, cấp sơ thẩm tuyên phạt 4 bị cáo cùng về tội trộm cắp tài sản: Lam: 2 năm 8 tháng tù; Dzu và Phong: cùng mức 2 năm 6 tháng tù; Ngân: 1 năm 6 tháng tù. Đối với Loan, thời điểm trộm cắp, Loan có mặt tại tiệm; Lam có khai sau khi chia tiền đã giao phần còn lại cho Loan; nhưng hiện Loan không có mặt tại địa phương nên cấp sơ thẩm đề nghị tiếp tục điều tra, làm rõ. Hoà đã bị truy nã và ra đầu thú, hiện được điều tra xử lý trong vụ án khác.

 

Sau phiên toà sơ thẩm, các bị cáo Lam, Dzu, Ngân kháng cáo, riêng Lam kêu oan.


N.B


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp