Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Con rủ bạn tống tiền cha mẹ

Thứ năm - 24/09/2020 04:23
Vì cần tiền kinh doanh, Dương nhiều lần nói Thuy, Dũng, Đức bàn cách lấy tiền của gia đình Dương... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Con rủ bạn tống tiền cha mẹ

Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 3 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Chánh Thuy (sinh năm 1996, trú An Khê, tỉnh Gia Lai) và 2 năm 3 tháng tù đối với bị cáo Trần Minh Đức (sinh năm 2002, trú Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định). Cùng phạm tội cưỡng đoạt tài sản với 2 bị cáo trên còn có bị cáo Huỳnh Xuân Dương và Đoàn Văn Dũng, đã bị tuyên phạt lần lượt 4 năm tù và 3 năm tù nhưng không kháng cáo.


Hồ sơ thể hiện, Dương, Thuy, Đức, Dũng là bạn chơi chung đá bóng. Đầu tháng 10-2019, vì cần tiền kinh doanh, Dương nhiều lần nói Thuy, Dũng, Đức bàn cách lấy tiền của gia đình Dương nhưng cả ba không đồng ý. Đến ngày 24-10-2019, Dương tiếp tục bàn với Thuy thì Thuy đồng ý. Cả hai bàn nhau làm giả giấy vay tiền với nội dung: Dương nợ Thuy 150.000.000 đồng là tiền thua nợ đá bóng. Thuy sẽ gọi cho gia đình Dương để đòi nợ và uy hiếp tinh thần gia đình Dương. Dương sẽ gọi điện về nhà cầu cứu, rồi tắt điện thoại, lánh đi khỏi chỗ trọ một thời gian để khi gia đình Dương tới tìm không gặp, sẽ tin Dương phải đi trốn nợ mà đưa tiền cho Thuy.

 

Chủ toạ tuyên án.
Chủ toạ tuyên án.

 

Sáng 2-11-2019, Dương cho Thuy số điện thoại của cha Dương và Thuy gọi điện thoại cho gia đình Dương theo đúng kế hoạch. Dương cũng tắt máy điện thoại, bỏ đi khỏi nhà trọ. Gia đình Dương đi tìm nhưng không thấy con.


Tối 3-11-2019, Dương điện thoại về cho gia đình mình cầu cứu rồi cúp máy. Sau dó, Dương bàn với Thuy tiếp tục gọi điện thoại cho gia đình Dương giả vờ tìm được Dương đang trốn nợ ở Phú Yên và đang bắt mang về để yêu cầu gia đình Dương trả nợ. Nhận được điện thoại từ Thuy, lo sợ con mình bị đánh đập, gia đình Dương đã trình báo công an.

 

Chiều 5-11-2019, Dương nói Thuy đòi thêm  gia đình Dương 25 triệu đồng tiền lãi, tổng cộng 175 triệu đồng. Hôm sau, gia đình Dương hẹn Duy ra một quán cà phê ở Nha Trang để trả tiền. Dương nói Đức, Dũng đến điểm hẹn xem tình hình và báo lại. Khi Thuy gặp mẹ Dương và đang đếm tiền mà bà giao thì bị công an phát hiện.


N.V

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp