Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chủ quán dọa tạt canh vào người du khách bị xử phạt 750.000 đồng vì hành vi không niêm yết giá

Thứ năm - 10/02/2022 08:37
Chiều 10-2, UBND xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) đã có quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thu Hương - chủ quán C.G (chân đèo Rọ Tượng, thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích) với số tiền 750.000 đồng vì hành vi không niêm yết giá tại địa điểm kinh doanh dịch vụ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chủ quán dọa tạt canh vào người du khách bị xử phạt 750.000 đồng vì hành vi không niêm yết giá

Chiều 10-2, UBND xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) đã có quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thu Hương - chủ quán C.G (chân đèo Rọ Tượng, thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích) với số tiền 750.000 đồng vì hành vi không niêm yết giá tại địa điểm kinh doanh dịch vụ. Bà Hương là nhân vật chính trong clip đe dọa hành hung, dọa tạt canh vào người du khách được tài khoản H.G (tên thật là P.T.A) đăng lên Facebook ngày 8-2 vừa qua.

 

Trước đó, ngày 6-2, gia đình P.T.A (người Huế) đi du lịch Nha Trang ghé quán C.G để ăn cơm. Nhà hàng có tư vấn là cơm đĩa 50.000 đồng/đĩa, gia đình anh gọi 4 dĩa cơm. Sau đó nhà hàng dọn thêm 1 tô canh chua cá ngừ. Khi tính tiền, quán C.G tính 4 dĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước ngọt 60.000 đồng và tô canh chua cá ngừ 150.000 đồng… Gia đình anh P.T.A không đồng ý tính tiền canh chua cá ngừ nên đã xảy ra tranh cãi. Trong lúc tranh cãi, bà Nguyễn Thu Hương đã đe dọa tạt tô canh vào người anh P.T.A, đe dọa hành hung gia đình anh nếu không thanh toán tiền. Vì lo sợ an toàn cho các con, gia đình anh P.T.A  đã phải thanh toán đầy đủ số tiền trên.

 

Hình ảnh bà Hương đe dọa tạt canh vào người khách (ảnh cắt từ clip du khách cung cấp)
Hình ảnh bà Hương đe dọa tạt canh vào người khách (ảnh cắt từ clip du khách cung cấp)

 

Ngay sau khi vụ việc được phản ánh trên Facebook, lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa đã giao cho đơn vị quản lý thị trường, UBND xã Ninh Ích phối hợp cùng cơ quan chức năng đến nhà hàng C.G để tiến hành xác minh. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định vụ việc tranh cãi là do có sự hiểu nhầm giữa khách và quán. Khách đồng ý ăn canh chua vì nghĩ là miễn phí, trong khi quán lại nghĩ khách đồng ý gọi thêm món canh chua. Quán C.G không có hành vi “chặt chém” du khách; tuy nhiên, việc chủ quán dọa hành hung, tạt canh vào người khách là rất phản cảm, không đúng với văn hóa kinh doanh du lịch. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện quán C.G không thực hiện việc niêm yết giá nên đã lập biên bản để xử phạt. Bên cạnh đó, UBND xã Ninh Ích yêu cầu bà Nguyễn Thu Hương ký bản cam kết thực hiện việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không tái diễn hành vi không đúng văn hóa kinh doanh như vụ việc nói trên.

X.T

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp