Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bớt xén tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại

Thứ ba - 12/05/2020 13:27
Vừa qua, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 1 năm tù cho bị cáo Triệu Công Tấn (sinh năm 1980, trú xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn) và giảm 6 tháng tù cho bị cáo Võ Thành Toản (sinh năm 1968, trú xã Ba Cụm Nam, Khánh Sơn). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bớt xén tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại

Vừa qua, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 1 năm tù cho bị cáo Triệu Công Tấn (sinh năm 1980, trú xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn) và giảm 6 tháng tù cho bị cáo Võ Thành Toản (sinh năm 1968, trú xã Ba Cụm Nam, Khánh Sơn). Như vậy, bị cáo Tấn chỉ phải chấp hành 5 năm 6 tháng tù; bị cáo Toản chấp hành 6 năm tù cùng về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Cấp phúc thẩm đã áp dụng thêm cho bị cáo Tấn tình tiết giảm nhẹ thành khẩn khai báo do tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Toản được cơ quan có thẩm quyền xác nhận có nhiều đóng góp cho các phong trào của địa phương.

 

Hai bị cáo trước tòa.

Hai bị cáo trước tòa.


Tấn vốn là cán bộ văn hóa kiêm thủ quỹ; Toản là cán bộ nông nghiệp cùng tại một xã ở Khánh Sơn. Ngày 9-4-2018, UBND xã ban hành quyết định kèm danh sách hỗ trợ thiệt hại sản xuất nông nghiệp do cơn bão số 12-2017 gây ra cho 441 lượt hộ với tổng số tiền gần 642 triệu đồng. Tấn và Toản được phân công cấp phát tiền hỗ trợ cho dân. Chiều 19 và ngày 20-4-2018, tại hội trường UBND xã, Tấn và Toản đã cấp phát tiền hỗ trợ cho các hộ theo cách thức: Toản đọc tên, số tiền được hỗ trợ của từng hộ và cho ký hoặc điểm chỉ vào danh sách; Tấn chi tiền. Để chiếm đoạt, Toản đã đọc thấp hơn số tiền hộ dân được hỗ trợ và dùng tay hoặc giấy che số tiền ghi trong danh sách để người dân không nhìn thấy; Tấn cộng tổng số và chi cho người dân.


Sang đầu tuần làm việc tiếp theo, qua rà soát danh sách, phát hiện còn 3 hộ chưa nhận hỗ trợ, Toản đã liên hệ 3 hộ tới UBND xã và cấp phát hỗ trợ đủ cho 3 hộ này.


Trưa 25-4-2018, Tấn mang toàn bộ số tiền còn thừa tới nhà Toản để chia nhau. Toản rà soát danh sách thì phát hiện còn 1 hộ chưa nhận nên Tấn đưa cho Toản 4 triệu đồng để chi cho hộ này, còn lại 45 triệu đồng chia cho Toản 25 triệu đồng, Tấn giữ 20 triệu đồng. Chiều cùng ngày, Toản cấp phát nốt cho hộ còn lại và nộp danh sách cho kế toán xã. Ngày 27-4-2018, UBND xã đã quyết toán số tiền hỗ trợ thiệt hại tại kho bạc.


Ngày 8-8-2018, phát hiện số tiền nhận hỗ trợ mà Tấn và Toản chi trả không đúng với quyết định phê duyệt của xã, một người dân đã tố giác. Sau đó, một số hộ cũng tiếp tục tố giác.


Được biết, quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, 2 bị cáo đã trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt; bị cáo Toản từng bị kết án về tội tham ô tài sản.


N.V
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp