Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bắt nhóm côn đồ giải quyết mâu thuẫn bằng súng

Thứ ba - 08/10/2019 11:03
Một nhóm gồm 3 đối tượng vừa chấp hành xong án phạt tù về các tội danh khác nhau, nhưng khi nghe tin bạn xảy ra cãi vã với một người đàn ông ở thị trấn Diên Khánh, cả nhóm đã mang theo mã tấu, súng truy sát người này.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Một nhóm gồm 3 đối tượng vừa chấp hành xong án phạt tù về các tội danh khác nhau, nhưng khi nghe tin bạn xảy ra cãi vã với một người đàn ông ở thị trấn Diên Khánh, cả nhóm đã mang theo mã tấu, súng truy sát người này. 
 
Một buổi tối giữa tháng 9, tại quán nhậu Tr.V ở tổ dân phố Phú Lộc Tây, thị trấn Diên Khánh, nhiều người khách đang ăn uống thì nghe tiếng súng nổ vang lên. Tiếp đến là những tiếng la hét, kêu cứu khiến nhiều người hoảng sợ, tháo chạy tán loạn. Ít phút sau, nhân viên của quán phát hiện một vị khách với những vết thương khắp người, ngồi gục trên vũng máu nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định, người đàn ông bị truy sát là Huỳnh Thanh Vũ (sinh năm - SN - 1984, trú thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) bị thương tích nặng ở vùng cánh tay trái, lưng khá nghiêm trọng và phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Sau ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ, các bác sĩ đã cứu được bệnh nhân Vũ. 
 
Nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Diên Khánh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ khẩn trương điều tra. Qua thu thập chứng cứ, lực lượng công an xác định, trước khi bị truy sát, anh Vũ đã xảy ra mâu thuẫn với một người đàn ông tên Phong, trú cùng địa phương. “Tiến hành lấy lời khai nạn nhân, chúng tôi biết được có đến 3 nghi phạm mang theo hung khí và súng tới quán nhậu Tr.V nhưng không có đối tượng Phong”, cán bộ điều tra thông tin. 
 
Lấy lời khai các nhân chứng trong vụ án, cơ quan công an xác định, các nghi phạm gồm: Trần Hữu Trung (SN 1989, có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy), Nguyễn Quốc Huy (SN 1981, có 2 tiền án về các tội cố ý gây thương tích, mua bán trái phép chất ma túy, mới ra tù được 20 ngày), cùng trú xã Diên An (huyện Diên Khánh) và Nguyễn Ngọc Bá Lâm (SN 1980, trú xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang, có 2 tiền án về các tội hiếp dâm, cố ý gây thương tích) đã dùng dao, súng truy sát anh Vũ tại quán nhậu Tr.V. Tuy nhiên, khi tới nhà các nghi phạm, lực lượng công an phát hiện các đối tượng đã bỏ trốn. Biết bị truy lùng gắt gao, nhận thấy không thể lẩn trốn được mãi, các nghi phạm đã đến cơ quan công an đầu thú. 
 
Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng Trung và Huy khai, sau khi nghe tin người bạn tên Phong xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cãi vã với Vũ, cả hai mang theo 1 cây rựa và mã tấu tìm đánh Vũ với mục đích trả thù cho bạn. Sau khi lùng sục Vũ tại nhiều địa điểm khác nhau nhưng không thấy, 2 đối tượng đã rủ thêm Lâm, mang theo khẩu súng ngắn (chưa rõ loại) tìm đánh Vũ. Khi nghe tin Vũ đang nhậu ở quán Tr.V, 3 đối tượng đã mang theo súng, hung khí tới vây đánh đối phương. Ngay sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn. Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định, Huy và Trung đã dùng hung khí chém Vũ vào tay trái và lưng. Khi thấy Vũ bỏ chạy vào bếp của quán nhậu, Lâm đã dùng súng bắn 2 phát đạn, 1 phát trúng vào tay trái, phát còn lại trúng vào lưng Vũ.
 
Sau khi xảy ra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh đã trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật đối với nạn nhân Vũ. Theo đó, Trung tâm Pháp y tỉnh kết luận, anh Vũ bị thương tật 15% vĩnh viễn. Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ hung khí gồm 1 cây rựa, 1 cây kiếm của các đối tượng. Sau khi gây án, đối tượng Lâm đã ném khẩu súng sử dụng để gây án xuống sông Cái, đoạn gần cầu Vĩnh Phương, đến nay cơ quan điều tra chưa tìm được.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diên Khánh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 3 đối tượng: Trần Hữu Trung, Nguyễn Quốc Huy và Nguyễn Ngọc Bá Lâm để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
L.G
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp