Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Học và làm theo Bác

Thứ năm - 16/08/2018 06:39
Thời gian qua, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động, công việc thường xuyên của Chi bộ, cơ quan Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa.

Góp phần lan tỏa học theo Bác

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, đội ngũ cán bộ, đảng viên của Chi bộ cơ quan Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa được chăm lo đào tạo, bồi dưỡng và rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, từng bước trưởng thành, góp phần vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, đã trở thành sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể cơ quan Hội với những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Xác định được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa đã triển khai, cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức đối với các hội viên, nhà báo, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của Hội.

Để định hướng hội viên, nhà báo trong công tác tuyên truyền đúng chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tham dự các cuộc giao ban báo chí thường xuyên của Ban Tuyên giáo; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh triển khai Luật Báo chí 2016. Bên cạnh đó, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa còn tổ chức nhiều hội thảo với nhiều chuyên đề phong phú.

Qua hội thảo, các nhà báo có điều kiện nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội của báo chí cách mạng và xác định phương hướng, nhiệm vụ trước yêu cầu mới. Xây dựng chuẩn mực đạo đức của người làm báo trong khai thác và xử lý nguồn tin,...

CBCCVC của Hội Nhà báo tỉnh luôn tích cực đóng góp, ủng hộ, xây dựng mái ấm công đoàn, quỹ bảo trợ trẻ em, quan tâm các CBCCVC có hoàn cảnh khó khăn, tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, phong trào văn hóa văn nghệ do khối thi đua các tổ chức xã hội phát động. Tham gia thi viết về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phối hợp tổ chức các sự kiện, tạo không khí sôi nổi trong phong trào thi đua và học tập, làm theo tấm gương của Bác.

Từ những việc làm nêu trên, nhiều năm qua, Chi bộ, cơ quan Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh và Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017, đạt “Cơ quan văn hóa” cấp Tỉnh, công đoàn “Vững mạnh xuất sắc”. CBCCVC của Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhận được Bằng khen của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, UBND tỉnh Khánh Hòa.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), Hội Nhà báo tỉnh đã vinh dự đón nhận cờ của Chính phủ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”. Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa luôn chú trọng công tác quản lý, rèn luyện và đổi mới tác phong, lề lối làm việc, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên của cơ quan Hội mẫu mực về phẩm chất đạo đức và lối sống; luôn đoàn kết, thống nhất, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
 

hoc va lam theo bac
Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa vinh dự nhận cờ thi đua của Chính phủ. Ảnh: TL

Gắn kết quả khen thưởng với việc làm cụ thể

Thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể, cơ quan Hội vững mạnh. Tăng cường triển khai, cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong các Chi hội nhà báo trực thuộc. Đẩy mạnh phong trào thi đua và gắn kết quả khen thưởng với những việc làm cụ thể, thiết thực có ý nghĩa giáo dục trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Tổ chức nhiều phong trào thi đua, hoạt động sôi nổi gắn kết các hội viên, nhà báo.

Đồng thời, nâng cao vai trò của tổ chức Đảng, đoàn thể trong công tác quản lý, rèn luyện và đổi mới tác phong, lề lối làm việc; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Chi bộ cơ quan mẫu mực về phẩm chất đạo đức và lối sống; luôn đoàn kết nội bộ.

Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng,rèn luyện cán bộ đảng viên của Chi bộ, cơ quan Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa thật sự có đạo đức cách mạng theo tư tưởng của Hồ Chí Minh, đặc biệt là rèn luyện cho cán bộ, đảng viên thấm nhuần và thực hiện tốt phong cách làm việc, phong cách sinh hoạt, phong cách sống theo tấm gương của Bác, coi đây là một nội dung quan trọng, thường xuyên của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng..., xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực...

Tác giả bài viết: Đoàn Minh Long - Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
Nguồn tin: nguoilambao.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp