Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Y án nhóm lừa bán thiên thạch dỏm

Thứ hai - 21/09/2020 10:20
Nhóm Nguyên đã lừa bán cho ông S. viên đá thiên thạch giả lấy 1,3 tỷ đồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Y án nhóm lừa bán thiên thạch dỏm

Ngày 21-9, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án đối với 5 bị cáo do không có tình tiết giảm nhẹ mới. Như vậy, các bị cáo vẫn phải chấp hành mức án như cấp sơ thẩm tuyên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể: Lê Anh Nguyên (sinh năm - SN 1973, trú Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) 14 năm tù; Phan Thành Dư (SN 1975, trú quận 8, TP. Hồ Chí Minh) 13 năm tù; Nguyễn Liễu Anh Vinh (SN 1974, trú Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) 12 năm tù; Thổ Anh Nhịn (SN 1997) và Mang Quyên (SN 1994, cùng trú Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) cùng mức 10 năm tù. Trong vụ án này còn có bị cáo Trần Thị Thiết và Y Oanh đã bị xét xử, không kháng cáo.  

 

Bị cáo Nguyên (hàng đầu) và 4 bị cáo có kháng cáo.
Bị cáo Nguyên (hàng đầu) và 4 bị cáo có kháng cáo.

 

Theo hồ sơ, khoảng tháng 5-2017, Nguyên quen Dư, làm thuê cho ông B.V.S ở TP. Hồ Chí Minh. Biết ông S. mê và thường mua bán đá quý, Dư bàn với Nguyên lừa ông S. tin Nguyên có đá thiên thạch cần bán và tìm người đóng vai bán đá. Nguyên đồng ý và rủ thêm Vinh. Vinh cùng Nguyên nhờ một ông già người dân tộc thiểu số giả là người chủ viên đá; đồng thời rủ thêm 7 người khác trong làng đóng giả làm vợ, con, cháu ông này.

 

Sáng 23-6-2017, tại Diên Khánh, nhóm Nguyên đã lừa bán cho ông S. viên đá thiên thạch giả lấy 1,3 tỷ đồng. Được biết, Nguyên có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


N.V
 



 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp